uong-ca-phe-phong-tranh-ung-thu-gan1

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 31/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng vùng núi 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng khu vực vùng núi có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Bé gái 8 tuổi xuất bản sách về COVID-19

Trong thời gian đất nước áp đặt hạn chế, Al-ka-mil đã viết một cuốn sách dành riêng cho trẻ em, trong đó bé bày tỏ những suy nghĩ của mình về đại dịch.

Al-ka-mil đã viết một cuốn sách dành riêng cho trẻ em, trong đó bé bày tỏ những suy nghĩ của mình về đại dịch; ảnh hưởng của đại dịch đến cuộc sống và những cách để bảo vệ bản thân trước virus.

Ban đầu, cô bé bày tỏ suy nghĩ bằng những nét bút chì trên vở. Sau dần, với sự giúp đỡ của mẹ, những suy nghĩ, chia sẻ của bé được xuất bản thành một cuốn sách có tiêu đề “Giữ an toàn khỏi virus corona” (Get Safe from the coronavirus).

Bé gái 8 tuổi xuất bản sách về dịch COVID-19 - Video đã phát trên VTV |  VTV.VN

85 bản in đầu tiên của cuốn sách đã được phân phát cho bạn bè, người thân của bé. Một nhà xuất bản địa phương cũng cam kết sẽ hỗ trợ gia đình bé xuất bản miễn phí hơn 500 bản khác để cung cấp cho các thư viện trường học nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em về COVID-19.

Trung Quốc thông qua cải cách bầu cử ở Hong Kong

Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội Trung Quốc) hôm 30/3 đã nhất trí thông qua kế hoạch cải tiến hệ thống bầu cử tại Hong Kong.

Theo nghị quyết được thông qua, Ủy ban Bầu cử chịu trách nhiệm lựa chọn lãnh đạo Hong Kong sẽ được trao thêm quyền đề cử 40 đại diện vào Hội đồng Lập pháp, vốn được mở rộng từ 70 ghế lên 90 ghế, theo South China Morning Post.

Ủy ban Bầu cử Hong Kong sẽ chọn tân đặc khu trưởng trong năm 2022. Với nghị quyết mới, ủy ban sẽ bổ sung 300 ủy viên thân Bắc Kinh, nâng tổng số thành viên lên 1.500.

cai tien bau cu o Hong Kong anh 1

Một phiên họp quốc hội của Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Đây là bước thay đổi lớn nhất đối với hệ thống bầu cử của đặc khu, kể từ khi được Anh trao trả cho Trung Quốc đại lục vào năm 1997, theo South China Morning Post.

Tin Kinh tế – Xã hội

Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phê chuẩn miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đối với bà Nguyễn Thị Kim Ngân với tỷ lệ 89,38%.

Sau khi trình Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia vào buổi sáng, vào buổi chiều, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội kết quả thảo luận tại Đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Sau khi thành lập Ban kiểm phiếu (Ban kiểm phiếu tiếp tục làm việc trong các lần bỏ phiếu quyết định nhân sự tiếp theo), Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đối với bà Nguyễn Thị Kim Ngân với tỷ lệ 89,38% ( 429/449 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, 15 đại biểu không tán thành, 5 đại biểu không biểu quyết).

Nghị quyết có hiệu lực khi bầu được Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp sáng 30/3. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng quyết định cấp 270 tỷ đồng cho Hải Dương chống dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm cấp 270 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Hải Dương. Số tiền được trích từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021.

Bộ Tài chính xử lý cụ thể và hướng dẫn UBND tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện. Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được tạm cấp bảo đảm đúng quy định, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hải Dương sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ, các nguồn lực địa phương, nguồn huy động hợp pháp khác để kịp thời thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kết thúc đợt chi trả, tổng hợp số liệu, báo cáo kết quả thực hiện chi phòng, chống dịch (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước) gửi Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ chính thức từ ngân sách trung ương cho tỉnh theo quy định.

Ảnh minh họa

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 3 tại Việt Nam, Hải Dương là tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến nay, tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh đã được kiểm soát.

Ngày  31/3, Hải Dương sẽ hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, thực hiện phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 31/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ Shengke UK K0093L chính hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-shengke-uk-k0093l-chinh-hang/

PICO COLLAGEN PREMIUM RIBETO – Thần dược cho sắc đẹp (lọ 75 viên)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/pico-collagen-premium-ribeto-than-duoc-cho-sac-dep-lo-75-vien/

BỘ 3 CHIẾC DAO BẾP CAO CẤP THƯƠNG HIỆU KATANA ESSENTIAL – DAO CHẶT – DAO THÁI – DAO GỌT HOA QUẢ – KATASE T001

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8066g-chinh-hang/

Sữa bột Pediasure 850g hương vani

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-pediasure-850g-huong-vani/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 31/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.