fbb3e4a620e9b20db3b6a61d3f58535c

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 21/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 35-37 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, riêng Lai Châu-Điện Biên 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

    Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt;. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ, có nơi dưới 25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ

    Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, trời nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Đến Bình ThuậnNhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Bỉ cứu hàng chục người Việt gặp nạn trên biển

Giới chức Bỉ cứu 49 người di cư, chủ yếu là người Việt, khi thuyền của họ gặp nạn trên đường vượt biển đến Anh.

Văn phòng công tố thành phố Bruges của Bỉ cho biết 49 người di cư được giải cứu hôm 19/5 khi vượt biển, dường như trên hành trình từ Pháp đến Anh. Vào thời điểm được phát hiện, thuyền của họ đang ngập nước và trong tình trạng nguy cấp.

Người di cư vượt biển đến Anh năm 2020. Ảnh: AFP.

Người di cư vượt biển đến Anh năm 2020. Ảnh: AFP.

Một trực thăng được triển khai để theo dõi tình hình con thuyền trong lúc chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường. “Những người này đều có sức khỏe tốt, nhưng một số có triệu chứng hạ thân nhiệt”, thông cáo của văn phòng công tố Bruges cho hay, thêm rằng cả 49 người đã được bàn giao cho lực lượng cảnh sát biển ở Zeebrugge.

Giới chức Bỉ thông báo sẽ mở điều tra “tổ chức buôn người đứng sau sự việc này”.

Việt Nam đề xuất nội dung xây dựng châu Á hậu Covid-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 20/5 tham dự Hội nghị quốc tế về Tương lai châu Á lần thứ 26 theo hình thức trực tuyến. Đây là một trong những diễn đàn đối thoại chính sách hàng đầu ở châu Á do hãng thông tấn Nhật Bản Nikkei tổ chức thường niên từ năm 1995 với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao, doanh nghiệp và học giả các nước châu Á và quốc tế, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hội nghị năm nay có sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, Tổng thống Sri Lanka, Thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Malaysia, Thủ tướng Nepal, Thủ tướng Pakistan, Thủ tướng Thái Lan, Phó thủ tướng Singapore và cựu thủ tướng Malaysia, cùng hơn 500 đại biểu từ các bộ ngành, tổ chức khu vực và quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị hôm 20/5. Ảnh: Báo Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị hôm 20/5. Ảnh: Báo Chính phủ.

Lãnh đạo cấp cao các nước đồng tình ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đặc biệt là những định hướng quan trọng để châu Á phục hồi kinh tế và định hình vai trò và vị thế của mình trong giai đoạn mới của thế giới.

Tin Kinh tế – Xã hội

Kiểm soát người đi chợ bằng thẻ QR-Code

Ngày 20/5, Sở Công Thương Đà Nẵng hướng dẫn việc triển khai thí điểm ứng dụng “thẻ vào chợ QR-Code” tại 4 chợ do thành phố quản lý, gồm chợ Đống Đa, chợ Cồn, chợ Hàn và chợ đầu mối Hoà Cường.

Thời gian áp dụng từ ngày 24/5, với các hộ dân thuộc 5 phường Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam (cùng quận Hải Châu). Người dân ở các địa phương khác tạm thời vẫn đi chợ bằng thẻ giấy như trước.

Sắp tới, người dân Đà Nẵng sẽ đi chợ bằng thẻ thông minh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chốt kiểm soát ra vào ở một khu chợ trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thẻ QR-Code sẽ được các phường in và gửi đến Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên và người lao động thuê trọ trên địa bàn. Thẻ gồm hai loại. Thứ nhất là thẻ có đầy đủ thông tin hộ dân, số điện thoại, cụ thể ngày đi chợ và mã QR-Code. Người dùng có thể chụp lưu hình ảnh trên điện thoại thông minh để sử dụng nhiều lần.

Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của nghệ sĩ

Ban tuyên giáo Thành ủy TP HCM đề nghị các hội văn học nghệ thuật quản lý tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Trong công văn gửi hôm 20/5, Ban tuyên giáo nêu tình trạng một số nghệ sĩ ở TP HCM giới thiệu, quảng cáo trái luật một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo…, có thể gây ảnh hưởng sức khỏe và tài sản người tiêu dùng.

Ban tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật thành phố phải đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhắc nhở hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia hoạt động quảng cáo…

Diễn viên hài Nam Thư xin lỗi khán giả trưa 20/5 vì hành vi quảng cáo tiền ảo từng bị cảnh báo là lừa đảo. Ảnh: Châu Châu.

Diễn viên hài Nam Thư xin lỗi khán giả trưa 20/5 vì hành vi quảng cáo tiền ảo trên fanpage. Ảnh: Châu Châu.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 21/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hàng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Nữ Chính Hãng Royal Crown Dây Đá Vỏ Trắng Đá Ruby

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bo-suu-tap-dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-day-da-vo-trang-da-ruby/

Áo Vest Nam Thời Trang The Shirts Studio Hàn Quốc 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vest-nam-thoi-trang-the-shirts-studio-han-quoc-tj10c4001/

Áo Phông Nam Cổ Bẻ Tay Ngắn Hàn Quốc The Shirts Studio TV11A2003

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-be-tay-ngan-han-quoc-the-shirts-studio-tv11a2003/

Sữa Meiji dạng bột cho bé từ 0-1 tuổi 

Sữa Meiji số 0 800g dạng bột - Dành cho bé 0 - 1 tuổi

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-meiji-dang-bot-cho-be-tu-0-1-tuoi-800g/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 21/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.