huong-vi-cua-tach-ca-phe-ngon

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 22/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ

    Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng khu Tây Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Ít mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ

    Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió đông đến đông nam, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

    Nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Nga trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ

Moskva yêu cầu 10 nhà ngoại giao Mỹ rời Nga trước ngày 21/5, đáp trả động thái tương tự của Washington.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. Ảnh: AFP.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. Ảnh: AFP.

Tuần trước, Mỹ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga để trả đũa cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đứng sau cuộc tấn công mạng quy mô lớn và các hoạt động thù địch khác. Nga ngay lập tức nói rằng họ sẽ đáp trả tương đương.

Ngày 21/4, Moskva thông báo rằng 10 nhà ngoại giao Mỹ tại Nga được tuyên bố là “người không được hoan nghênh”. “Những người này được yêu cầu rời khỏi lãnh thổ đất nước chúng tôi trước khi hết ngày 21/5”, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố.

Quan hệ Nga – phương Tây gần đây căng thẳng về các vấn đề như thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny bị giam, Nga tăng cường lực lượng gần biên giới Ukraine và một loạt bê bối gián điệp.

Cảnh sát Hàn Quốc muốn thẩm vấn vợ Đại sứ Bỉ

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ muốn thẩm vấn vợ của Đại sứ Bỉ Peter Lescouhier sau khi nhận được đơn tố cáo về vụ hành hung nhân viên cửa hàng quần áo.

Cảnh quay từ camera an ninh ngày 9/4 cho thấy Xiang Xueqiu, vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier, dùng tay kéo và đánh vào đầu một nhân viên trong cửa hàng bán quần áo tại Seoul, sau khi bị hiểu nhầm là lấy trộm đồ, vì áo khoác của bà Xiang giống một chiếc bày bán trong cửa hàng. Khi chủ cửa hàng bước tới can thiệp, Xiang đã tát vào mặt cô này.

Xiang Xueqiu (phải) tranh cãi với chủ và nhân viên cửa hàng quần áo ở Seoul ngày 9/4. Ảnh chụp màn hình.

Xiang Xueqiu (phải) tranh cãi với chủ và nhân viên cửa hàng quần áo ở Seoul ngày 9/4. Ảnh chụp màn hình.

Sự cố đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội vào tuần này, khiến một số người Hàn Quốc phẫn nộ và yêu cầu đại sứ quán Bỉ xin lỗi. Video cũng cho thấy Xiang Xueqiu nói chuyện với hai cảnh sát tại hiện trường. Kể từ đó, cảnh sát đã không thể liên lạc với bà này, với lý do bà Xiang đang ở bệnh viện.

Đại sứ quán Bỉ tại Seoul xác nhận Xiang đã nhập viện nhưng không đưa ra bình luận gì thêm. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Bỉ từ chối bình luận. Một số người Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng về điều họ gọi là đặc quyền không công bằng đối với các nhà ngoại giao và gia đình của họ.

Tin Kinh tế – Xã hội

Sa Pa yêu cầu đóng cửa điểm du lịch ‘không đảm bảo mỹ quan’

hính quyền thị xã Sa Pa yêu cầu đóng cửa cơ sở Check-in An Sa Pa, đường Nguyễn Chí Thanh (phường Phan Si Păng) sau ồn ào về bức tượng ở đây.

Chiều 21/4, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, cho biết lý do yêu cầu đóng cửa Check-in An Sa Pa “vì nơi này chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch để đón khách tham quan, chụp ảnh”. Cùng với đó, các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu vực, bao gồm cả “tượng Nữ thần tự do”, “chưa đảm bảo quy định của pháp luật và mỹ quan”.

Bức tượng Nữ thần tự do trong khu du lịch Check-in An Sa Pa giữa tháng 4/2021. Ảnh: Giang Huy.

“Tượng Nữ thần tự do” trong khu du lịch Check-in An Sa Pa giữa tháng 4/2021. Ảnh: Giang Huy

Cơ quan liên ngành thị xã Sa Pa đang đối chiếu các quy định về Luật Đất đai, Luật Xây dựng, quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của Luật Sở hữu trí tuệ về bản quyền tác phẩm để xem xét cấp phép cho Check-in An Sa Pa.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Giám đốc Công ty TNHH An Sa pa, chủ cơ sở du lịch cho hay mục đích xây dựng mô phỏng một số bức tượng nổi tiếng cũng như kỳ quan thế giới thu nhỏ là để du khách có thêm địa điểm “chụp ảnh ấn tượng”.

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng diễn ra tại điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, sáng 21/4.

Lúc 7h, trong nhạc lễ âm vang, đoàn dâng hương gần 200 người do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu khởi hành từ sân trung tâm lễ hội lên Đền Thượng.

Tham gia Đoàn dâng hương có đội hành lễ với các chiến sĩ quân đội rước Quốc kỳ, cờ hội và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”. Trong đoàn cũng có 100 thanh niên tượng trưng cho con Lạc, cháu Hồng trong trang phục cổ, tay giương cao cờ hội; cạnh đó là đoàn rước kiệu dâng lễ vật hương, hoa, bánh chưng, bánh giầy gắn liền với những truyền thuyết về hoàng tử Lang Liêu và quan niệm Trời tròn – Đất vuông.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ở đền Thượng sáng 21/4. Ảnh: Tất Định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu dâng hương ở đền Thượng sáng 21/4. Ảnh: Tất Định.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 22/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Salvatore Ferragamo Signorina Misteriosa EDP 100ml Tester

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-salvatore-ferragamo-signorina-misteriosa-edp-100ml-tester/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa bột Anlene Gold Movepro Hộp 440g (Vani (trên 40 tuổi)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-anlene-gold-movepro-hop-440g-vani-tren-40-tuoi/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 22/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.