good-morning-coffee-flower

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 17 VÀ NGÀY 18/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ; riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Mỹ – Nhật Bản tiến hành đối thoại 2+2, hoạch định cơ chế hợp tác

Phái đoàn Mỹ gồm Ngoại trưởng Anthony Blinken và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lloyd Austin đã có cuộc hội đàm với những người đồng cấp nước chủ nhà Nhật Bản.

Cuộc hội đàm diễn ra vào ngày 16/3 tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản theo cơ chế đối thoại 2+2. Đây được đánh giá là cuộc họp có ý nghĩa quan trọng nhằm vạch ra cơ chế hợp tác giữa hai bên dưới thời tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng như các chương trình hợp tác nhằm đối phó với những nguy cơ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm, các Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ – Nhật Bản đã nhất trí phản đối hành động quân sự hóa các đảo tại Biển Đông của Trung Quốc, cũng như việc các tàu của nước này liên tục xâm phạm khu vực biển mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền. Mỹ và Nhật Bản cho rằng, trật tự quốc tế đang gặp thách thức lớn chưa từng có và các bên cần củng cố quan hệ đồng minh vì lợi ích chung.

Mỹ - Nhật Bản tiến hành đối thoại 2+2, hoạch định cơ chế hợp tác - Ảnh 1.

Mỹ và Nhật Bản đã một lần nữa tái khẳng định tầm quan trọng của liên minh Mỹ – Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, hai nước Mỹ và Nhật Bản tiến hành đối thoại 2+2 tại Tokyo. Các nhà quan sát cho rằng, những kết luận rút ra từ đối thoại lần này sẽ sớm được phản ánh trong chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nga cảnh báo khóa Twitter nếu không xóa nội dung bị cấm

Tuần trước, Nga đã cảnh báo sẽ giảm tốc độ đường truyền của Twitter do mạng xã hội này nhiều lần không gỡ bỏ các nội dung bị cấm đăng.

Từ năm 2017 đến nay, mạng xã hội Twitter đã không gỡ bỏ hơn 2.800 nội dung bị cấm như hướng dẫn cách tự tử, kích động hành vi tự tử, tuyên truyền các tài liệu có tranh ảnh khiêu dâm trẻ vị thành nhiên hay thông tin về cách điều chế và sử dụng ma túy.

Trong khi đó, đạo luật yêu cầu các mạng xã hội phải phát hiện và ngăn chặn các nội dung không phù hợp chính thức có hiệu lực tại Nga từ đầu tháng 2. Đạo luật yêu cầu các mạng xã hội cần ngay lập tức áp dụng biện pháp cần thiết phù hợp.

(Ảnh minh họa)

Tin Kinh tế – Xã hội

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu ‘hộ chiếu vắc xin’, mở lại đường bay quốc tế

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan xem xét, nghiên cứu từng bước mở lại các đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt các phương án triển khai áp dụng “hộ chiếu vắc xin” và giao thương có sự kiểm soát.

Phát biểu kết luận cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia và các địa phương vào sáng nay, 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đối với dịch Covid-19, chúng ta đã nhận diện chính xác mức độ nguy hiểm của dịch và đã sớm kích hoạt hệ thống phòng bệnh quốc gia kịp thời, đưa ra giải pháp phù hợp với diễn biến dịch bệnh và thực lực của đất nước.

Những phương châm, thông điệp chỉ đạo tương đối rõ ràng và hệ thống. Chúng ta đã phát động được công cuộc phòng chống dịch với “mỗi gia đình thực sự là một pháo đài, mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ”, tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, không để mầm bệnh lan rộng, kéo dài, được phát huy.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu 'hộ chiếu vắc xin', mở lại đường bay quốc tế

Giảm phí đường bộ cho người dân dọc xa lộ Hà Nội

Xe không kinh doanh của người dân ở dọc đường Xa lộ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ được giảm một nửa phí BOT. Đó là quyết định của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thành phương án giá dịch vụ ngay trong tháng 3 này. Việc giảm giá vé được áp dụng trong thời gian chuyển tiếp và hoàn tất bồi thường giải phóng mặt bằng trước ngày 1/4.

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, mức cho phép thu phí trạm BOT xa lộ Hà Nội được quy định: Ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 30.000 đồng/lượt; ô tô từ 12-30 chỗ, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 45.000 đồng/lượt; ô tô từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 60.000 đồng/lượt; xe tải từ 10-18 tấn, xe container loại 20 feet là 120.000 đồng/lượt; xe tải trên 18 tấn, xe container loại 40 feet là 170.000 đồng/lượt. Trường hợp mua vé tháng được giảm 10%.

Bên cạnh đó, miễn phí 11 nhóm xe, trong đó có xe cứu thương, cứu hỏa, xe cảnh sát; Xe bus TP Hồ Chí Minh tuyến cố định chạy qua trạm; Giảm 50% cho ô tô dưới 12 chỗ không kinh doanh, chủ xe có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng ở mặt tiền hai đường song hành xa lộ Hà Nội (quận 2, 9 và Thủ Đức). Giá thu sẽ điều chỉnh sau 5 năm hoạt động cho phù hợp.

Trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội. (Ảnh: Dân trí)

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 18/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo phông nam cổ tròn Hàn Quốc Orange Factory FFK9L327

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-tron-han-quoc-orange-factory-ffk9l327/

Set áo khoác + quần Disney Golf Hàn Quốc DG1LJP003-DG1LPA008

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/set-ao-khoac-quan-disney-golf-han-quoc-dg1ljp003-dg1lpa008/

PICO COLLAGEN PREMIUM RIBETO – Thần dược cho sắc đẹp (lọ 75 viên)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/pico-collagen-premium-ribeto-than-duoc-cho-sac-dep-lo-75-vien/

Bột nghệ giải rượu Orihiro

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bot-nghe-giai-ruou-orihiro/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 18/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.