unnamed

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 12 VÀ NGÀY 13/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, phía Nam 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía nam có nơi trên 32 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng miền Đông 35-37 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại tại Tokyo

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại khu vực thủ đô Tokyo đang có dấu hiệu tăng trở lại. Theo Bộ Y tế Nhật Bản, quyết định về việc có dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở khu vực Tokyo hay không sẽ được đưa ra sau khi tham vấn các chuyên gia. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo số ca nhiễm không tăng trở lại.

Giới chức Tokyo thì cảnh báo, số ca dương tính mới đã chấm dứt xu hướng giảm và cần phải cảnh giác về nguy cơ tăng trở lại khi các chủng biến đổi.

Từ cuối tháng 2, số ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày tại Tokyo dừng lại ở mức khoảng 200 ca, nhưng theo số liệu ngày 11/3, con số này đã vượt 300 ca trong hai ngày liên tiếp.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm phòng mới bắt đầu hồi cuối tháng 2, được cho là đang diễn ra một cách chậm chạp do thiếu nguồn cung vaccine.

Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở Tokyo giảm sâu vào cuối tháng 2. Ảnh: JapanTimes

Một số nước châu Âu có thể đón du khách từ tháng 5/2021

Các nước châu Âu có ngành du lịch đóng vai trò trọng yếu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp tuyên bố có thể mở cửa biên giới, đón du khách từ tháng 5/2021.

Tây Ban Nha là quốc gia thứ ba tại châu Âu tuyên bố sẽ mở cửa đón khách du lịch từ ngày 19/5, thời điểm quốc gia này khai mạc hội chợ du lịch quốc tế FITUR tại Thủ đô Madrid. Tuyên bố của Tây Ban Nha được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp thông báo nước này sẽ mở của đón khách du lịch từ ngày 14/5. Theo đó, khách du lịch đến Hy Lạp sẽ được chào đón nếu đã được tiêm phòng, có kháng thể với COVID-19 hoặc có chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus này.

Một số nước châu Âu có thể đón du khách từ tháng 5/2021

(Ảnh minh họa)

Đến thời điểm hiện nay, tại các nước châu Âu dù đang tồn tại nhiều quan điểm về khả năng sử dụng các chứng chỉ tiêm chủng, xét nghiệm để nới lỏng các biện pháp phong tỏa, mở cửa lại ngành kinh tế du lịch, song EU nhấn mạnh rằng mỗi quốc gia thành viên có thể tự quyết định cách thức sử dụng chứng chỉ tiêm chủng và xét nghiệm.

Tin Kinh tế – Xã hội

Hàng triệu lít xăng giả bị phát hiện, Bộ Công Thương nói gì?

Mới đây hàng loạt đối tượng đã bị bắt sau khi cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn lậu, sản xuất, tiêu thụ xăng giả tại Đồng Nai và nhiều tỉnh thành phía Nam.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm quản lý trước tình trạng xăng dầu lậu, xăng giả kém chất lượng quy mô lớn thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều nay.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), hoạt động kinh doanh xăng dầu chịu sự điều chỉnh của nhiều văn bản quy phạm pháp luật (Luật Đầu tư, Luật Bảo vệ người tiêu dùng…) cũng như nhiều cơ quan có thẩm quyền (cơ quan công an, hải quan, Bộ Tài chính, Công Thương….)

Riêng với Bộ Công Thương, theo ông Đông, trách nhiệm trong quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu được quy định nhiều nhất trong Nghị định 83. Tại đây, Bộ Khoa học và Công nghệ được phân công chịu trách nhiệm về vấn đề chất lượng, số lượng, cũng như pha chế. Còn với các địa phương, có trách nhiệm giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các thương nhân xăng dầu trên địa bàn của mình, cùng như giám sát chất lượng xăng dầu trên địa bàn của mình.

Sân bay Vân Đồn nối lại chuyến bay quốc tế

Sau hơn 1 tháng đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, ngày 12/3, sân bay quốc tế Vân Đồn vừa đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay này.

Ngày 12/2, thông tin từ Sân bay Vân Đồn cho biết, vào lúc 18h50, ngày 11/3, chuyến bay Airbus A321 mang số hiệu VJ2723 của Hãng Hàng không Vietjet Air chở 193 hành khách là công dân Việt Nam, xuất phát từ Nhật Bản, đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), khởi động trở lại hoạt động đón các chuyến bay quốc tế.

Máy bay chở hành khách Việt Nam xuất phát từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn. (Ảnh: TTXVN)

Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn sau hơn 1 tháng sân bay đóng cửa theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả hành khách trên 2 chuyến bay trên chủ yếu gồm du học sinh hoặc người lao động gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực, các trường hợp khó khăn khác… Hành khách được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi lên chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế suốt hành trình.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 13/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Áo chống nắng Orange Factory EQK5L338USN095 – size M

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-chong-nang-orange-factory-eqk5l338usn095-size-m/

Áo phông thời trang unisex Hàn Quốc Orange Factory EQK5L332USU 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-thoi-trang-unisex-han-quoc-orange-factory-eqk5l332usu-size-95/

PICO COLLAGEN PREMIUM RIBETO – Thần dược cho sắc đẹp (lọ 75 viên)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/pico-collagen-premium-ribeto-than-duoc-cho-sac-dep-lo-75-vien/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 13/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

 

PV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.