cup-coffee-good-morning-message_23-2148535562

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 11 VÀ NGÀY 12/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ.

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

    Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ.

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, phía Nam 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng miền Đông 34-36 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông

Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông - 1

Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông. (Ảnh: China Military)

Cục Hải sự Hải Nam, Trung Quốc ngày 11/3 thông báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông từ 12-14/3. Theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Hải Nam, khu vực tập trận nằm ở phía đông bắc của đảo Hải Nam. Tuy nhiên, thông báo không đưa tin chi tiết về cuộc tập trận.

Cuộc tập trận mới này diễn ra giữa lúc quân đội Trung Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận khác kéo dài hết tháng 3 ở Biển Đông. Cuộc tập trận được tổ chức trong một khu vực có bán kính 5km ở phía tây bán đảo Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông.

Kể từ tháng 7/2020, Trung Quốc đã tổ chức một số cuộc tập trận quân sự trong khu vực. Theo báo SCMP, chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh Zhou Chen Ming bình luận rằng, quân đội Trung Quốc đang tăng cường tập trận và các binh sĩ nước này phải đáp ứng những yêu cầu về hoạt động chung và thực chiến nhằm cải thiện năng lực chiến đấu.

Ấn Độ dự kiến chặn Huawei của Trung Quốc vì lo ngại an ninh

Ấn Độ dự kiến chặn Huawei của Trung Quốc vì lo ngại an ninh - 1

Huawei có thể sẽ nằm trong danh sách đen của Chính phủ Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn 2 nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết, New Delhi có khả năng sẽ cấm các nhà cung cấp dịch vụ di động của nước này sử dụng thiết bị viễn thông do gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc sản xuất.

Cơ quan viễn thông của Ấn Độ cho biết, sau ngày 15/6, các nhà mạng chỉ có thể mua một số loại thiết bị nhất định từ “các nguồn đáng tin cậy” được chính phủ phê duyệt. Đồng thời, New Delhi cũng có thể lập danh sách đen “không mua sắm”. Nguồn tin Reuters cho biết, Huawei có thể sẽ nằm trong danh sách bị cấm này.

Huawei và ZTE đang bị giám sát vì cáo buộc làm gián điệp cho Chính phủ Trung Quốc. Cả hai đều phủ nhận các cáo buộc. Huawei cho biết, sẵn sàng tham gia ký kết thỏa thuận với Ấn Độ để giảm bớt những lo ngại về an ninh.

Tin Kinh tế – Xã hội

5 môn học ‘biến mất’ từ lớp 6: Tổng chủ biên chương trình GDPT mới lý giải

5 môn học 'biến mất' từ lớp 6: Tổng chủ biên chương trình GDPT mới lý giải - 2

Sách giáo khoa lớp 6 mới.

Nhiều người băn khoăn khi năm môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ tích hợp thành hai môn chính là Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lý từ lớp 6, năm học 2021-2022. Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết khẳng định, 5 môn Sử, Địa, Lý, Sinh, Hoá không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp lại thành hai môn Lịch sử và Địa lý; Khoa học tự nhiên.

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, tích hợp là định hướng dạy học mới, trong đó giáo viên tổ chức, hướng dẫn để học sinh biết huy động tổng hợp kiến thức, kỹ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cụ thể như chương trình môn Khoa học tự nhiên được thiết kế thành 4 mạch chủ đề chung: Chất và sự biến đổi của chất, Vật sống, Năng lượng và sự biến đổi, Trái đất và bầu trời. Mỗi chủ đề nói trên vận dụng kiến thức của một ngành khoa học, tạo điều kiện cho giáo viên vốn được đào tạo đơn môn ở trường sư phạm có thể thực hiện chương trình.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thông tin từ Bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa – Vũng Tàu), bệnh viện vừa tiếp nhận khoảng 40 học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) với các triệu chứng nghi ngộ độc.

Ảnh: CDC Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo lãnh đạo bệnh viện, các học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… Trong đó, triệu chứng đau bụng và tiêu chảy là chủ yếu. Hiện các y, bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi vẫn đang khám và lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá. Tình trạng các em học sinh về cơ bản đã ổn định.

Trước đó, sau bữa ăn trưa ở trường, khoảng từ 15 giờ ngày 10/3, các em bắt đầu có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Các triệu chứng ngày càng nặng và kéo dài đến sáng 11/3, các học sinh được phụ huynh và nhà trường đưa vào Bệnh viện Lê Lợi để kiểm tra.

Theo đại diện nhà trường, suất ăn của học sinh do một công ty chuyên cung cấp thức ăn cung cấp. Các mẫu thực phẩm đã được nhà trường lưu lại theo quy định.

Vụ việc đang được nhà trường và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 12/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

  1. Đồng Hồ Nam Chính Hãng Shengke Korea K9004G

K9004

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-chinh-hang-shengke-korea-k9004g/

  1. Áo Váy Sơ Mi Nữ Hàn Quốc Orange Factory UEK1L342 – Size 90

g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vay-so-mi-nu-han-quoc-orange-factory-uek1l342-size-90/

  1. Viên Xương Khớp TP

1-4-600x600

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-xuong-khop-tp/

  1. Viên uống DHC trắng da 20 ngày 20 viên (DHC Adlay Extract)

dầu tẩy trang dhc

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-uong-dhc-trang-da-20-ngay-20-vien-dhc-adlay-extract/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 12/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

 

PV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.