good-morning-cup-coffee-with-flower_23-2148535455

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 8 VÀ NGÀY 09/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi trên 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, có nơi trên 25 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 26-29 độ.

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông có nơi trên 36 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông ngày nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Mìn phát nổ tại miền Trung Syria khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong vụ nổ. (Ảnh: iStock)

Đài Truyền hình và Phát thanh Nhà nước Syria đưa tin, ngày 7/3, ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi hai quả mìn phát nổ ở tỉnh Hama, miền Trung nước này.

Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 3 người khác đã bị thương trong “vụ nổ hai quả mìn do các nhóm khủng bố bỏ lại” ở vùng nông thôn gần thành phố Salamiyah. Hãng Thông tấn Nhà nước SANA cho biết, tất cả những người thiệt mạng trong vụ nổ mìn đều là dân thường. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, các nạn nhân có thể là nông dân trồng nấm.

Theo tổ chức này, nhiều quả mìn, lựu đạn đã bị bỏ lại lại trên cánh đồng, ven đường hoặc trong các tòa nhà ở khu vực xảy ra cuộc xung đột kéo dài gần một thập kỷ ở Syria, khiến hàng nghìn dân thường ở nước này bị thương và hàng trăm người khác thiệt mạng.

Người dân Thụy Sĩ ủng hộ cấm che mặt nơi công cộng

Người dân Thụy Sĩ ngày 7/3 đã ủng hộ một lệnh cấm che mặt hoàn toàn tại nơi công cộng trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra cùng ngày.

Kết quả chính thức cho thấy đã có 51,2% cử tri tham gia cũng như 20/26 bang tại Thụy Sĩ ủng hộ ủng hộ lệnh cấm. Dù đề xuất này không đề cập trực tiếp đến Hồi giáo và cũng nhằm mục đích ngăn chặn người biểu tình bạo động trên đường phố, song giới chính trị gia, truyền thông và các nhóm vận động tại Thụy Sĩ đã gọi đây là lệnh cấm burqa, dù trên thực tế số phụ nữ mặc trang phục này là rất hiếm ở quốc gia này.

Burqa là trang phục truyền thống phụ nữ Hồi giáo tại một số nơi trên thế giới, trùm toàn bộ cơ thể, kể cả mắt. Tuy nhiên, theo ước tính của Đại học Lucerne, không có phụ nữ nào tại Thụy Sĩ mặc burqa và chỉ khoảng 30 phụ nữ mặc niqab – tức trang phục trùm kín chỉ hở mắt.

Hiện tín đồ Hồi giáo chiếm khoảng 5% trong tổng số 8,6 triệu dân số Thụy Sĩ. Trước Thụy Sĩ, đã có nhiều quốc gia châu Âu cấm che mặt toàn bộ hoặc một phần ở nơi công cộng.

Tin Kinh tế – Xã hội

Sốt đất Bình Phước: Sân bay “trên giấy”, bong bóng vỡ tung, tan mộng làm giàu

Rất nhiều giấc mộng làm giàu đã tan vỡ theo cơn sốt đất ảo tại Bình Phước vừa qua. Vừa qua, cơn sốt đất tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước được cho là do một bộ phần người dân truyền tai nhau về việc sắp quy hoạch đất tại địa phương để xây sân bay Téc-Ních với diện tích lên tới 500 hecta, sau khi đoàn khảo sát của tỉnh đến để khảo sát vị trí để xin chủ trương.

Tuy nhiên chỉ sau một tuần, hiện tượng sốt đất đã nguội, dòng người tìm đến cũng không còn, “bong bóng” đã vỡ, và chỉ còn lại hệ quả của một cơn sốt đất nữa tại nước ta.

Theo ông Khương, tưởng chừng như với những thăng trầm của thị trường và với những hệ lụy mà toàn xã hội đã chứng kiến sau những lần sốt đất, thì hiện tượng này sẽ không còn. Song với những cơn sốt gần đây như tại Long An và Bình Phước mới đẩy thì dường như rủi ro và hệ quả tiêu cực tiềm ẩn để lại bởi những cơn sốt vẫn chưa được nhận thức sâu sắc trong toàn xã hội.

Vụ tàu hất văng ô tô, 1 người chết ở Quảng Ngãi: Nhân viên quên kéo gác chắn?

Vụ tàu hất văng ô tô, 1 người chết ở Quảng Ngãi: Nhân viên quên kéo gác chắn?

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, nhân viên gác chắn đã mở đèn tín hiệu đường bộ màu đỏ cảnh báo nguy hiểm, nhưng gác chắn barie chưa được kéo xuống.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h30 sáng 7/3, tại đoạn đường sắt giao với đường dân sinh, ở lý trình 901+580 thuộc xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn). Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Trí M. (SN 1992, trú thôn Nam Bình 1, xã Bình Nguyên) điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 76A-129.13, chở vợ và con trai là N.T.P (1 tuổi). Khi ô tô anh M. đang vượt đường ray tại đoạn đường sắt giao với đường dân sinh ở lý trình 901+580, thì bị tàu hỏa SH3 chạy hướng Bắc – Nam tông vào đuôi.

Cú tông mạnh khiến ô tô văng xa hơn 10m, lật ngửa bên đường sắt. Vụ tai nạn, khiến cháu N.T.P tử vong tại chỗ, còn anh M. và vợ bị thương được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh M. được chuyển vào BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều trị, còn vợ anh M. thương tích nhẹ đã cho về.

Sáng 8/3, ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) cho hay, vị trí xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa hất văng ô tô 7 chỗ khiến một bé trai tử vong, có gác chắn barie kéo thủ công, đèn tín hiệu giao thông.

Đúng luật thì các phương tiện đường bộ phải dừng lại để nhường đường cho tàu hỏa chạy qua, nhưng không biết thế nào, ô tô vẫn chạy qua. Ngoài ra, có thể thấy, nữ nhân viên đã kéo gác chắn barie hơi chậm. Sau khi xảy ra vụ tai nạn thì nữ nhân viên gác chắn đã được lực lượng Công an mời về trụ sở để làm việc.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 09/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng Hồ Nam Shengke UK K8062G Chính Hãng

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8062g-chinh-hang/

Áo Hoodie Unisex Hàn Quốc Orange Factory UBU1TH3074

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-hoodie-unisex-han-quoc-orange-factory-ubu1th3074-size-s/

Váy lanh nữ Hàn Quốc Orange Factory FFOPL344WSB Freesize

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vay-lanh-nu-han-quoc-orange-factory-ffopl344wsb-freesize/

Kem dưỡng toàn thân cho bé CHINOSHIO 20g T40

 

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/kem-duong-toan-than-cho-be-chinoshio-20g-t40/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 09/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.