taza-cafe-buen-dia-humo-oficina-trabajo-enfoque-selectivo_73944-1768

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 4 VÀ NGÀY 05/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ; riêng khu vực Tây Bắc 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, phía Nam19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, phía Nam 24-27 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

10 nghìn trẻ vị thành niên bị xâm hại trong Giáo hội công giáo Pháp

10.000 trẻ vị thành niên bị xâm hại trong Giáo hội công giáo Pháp - Video đã phát trên VTV | VTV.VN

Tờ Bưu điện Washington đưa tin, ít nhất 10 nghìn trẻ vị thành niên đã bị xâm hại tình dục trong Giáo hội công giáo Pháp từ năm 1950. Con số này cao hơn nhiều so với những báo cáo được đưa ra hồi năm ngoái.

Ông Jean-Marc Sauve, Chủ tịch Ủy ban điều tra những cáo buộc xung quanh vụ việc có đến 10 nghìn trẻ vị thành niên đã từng bị xâm hại tình dục trong Giáo hội công giáo Pháp nhận định rằng, con số 3.000 nạn nhân được ước tính vào tháng 6/2020 chắc chắn đã bị đánh giá thấp

Đường dây nóng được thành lập vào tháng 6/2019 để các nạn nhân và nhân chứng trình báo về các vụ lạm dụng tình dục đã nhận được 6.500 cuộc gọi sau 17 tháng hoạt động.

Ủy ban điều tra về tình trạng xâm hại tình dục gồm 20 người có kinh nghiệm về pháp lý, y khoa ban đầu dự định đưa ra báo cáo sau cùng vào cuối năm 2020, nhưng gia hạn đến tháng 9 năm nay để chờ đợi thêm các nạn nhân lên tiếng.

ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar một cách tích cực
ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar: ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar một cách tích cực | VTV.VN

Đặc phái viên của LHQ tại Myanmar, bà Christine Burgener cho biết đã có 38 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở Myanmar ngày 3/8.Dự kiến, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ họp kín trong ngày 5/3 về tình hình tại Myanmar. Trước đó, Hội nghị không chính thức của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố của Chủ tịch bày tỏ sự quan ngại về tình hình ở Myanmar và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, không kích động bạo lực.

Tuyên bố kêu gọi tất cả các bên liên quan tìm kiếm giải pháp hòa bình, thông qua đối thoại và mang tính xây dựng và hòa giải vì lợi ích của người dân và kế sinh nhai của họ. ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar một cách tích cực, hòa bình và mang tính xây dựng.

Tin Kinh tế – Xã hội

Từ 1/7, 9 trường hợp sẽ bị xóa đăng ký thường trú

Từ ngày 1/7/2021, khi Luật Cư trú 2020 có hiệu lực, người dân khi bán nhà sẽ bị xóa hộ khẩu trừ khi được chủ sở hữu mới đồng ý giữ đăng ký thường trú tại chỗ ở đó.

Đồng thời, tại điều 22 Luật Cư trú 2006 chỉ quy định, khi đã đăng ký thường trú ở nơi cư trú mới; cơ quan đã làm thủ tục đăng ký thường trú cho công dân ở nơi cư trú mới có trách nhiệm thông báo ngay cho cơ quan đã cấp giấy chuyển hộ khẩu để xóa đăng ký thường trú ở nơi cư trú cũ.

Hải Dương phong toả 9 hộ dân liên quan đến nữ sinh nghi mắc COVID-19

Qua xét nghiệm sàng lọc, CDC Hải Dương phát hiện nữ sinh T.T.M (trú phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) nghi dương tính SARS-CoV-2.

Trưa 4/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương, một ngày trước lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các sinh viên trên địa bàn để chuẩn bị trở lại trường.

Qua xét nghiệm, kết quả từ CDC Hải Dương bước đầu xác định nữ sinh T.T.M (trú phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, CDC Hải Dương đã thông báo tới chính quyền phường Ngọc Châu để triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19.

Cũng trong sáng 4/3, CDC Hải Dương đã lập tức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với nữ sinh này. UBND phường Ngọc Châu cho biết, ngay khi nhận thông báo, địa phương đã tổ chức phun khử khuẩn, dựng rào phong tỏa tạm thời đối với 9 hộ dân thuộc khu 17, phường Ngọc Châu.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 05/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo 3 lỗ nữ Hàn Orange Factory EQK8L444WSW090 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-3-lo-nu-han-orange-factory-eqk8l444wsw090-size-s/

Bánh ăn dặm Pigeon-9 tháng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/banh-an-dam-pigeon-9-thang/

Bình sữa Pigeon 240ml 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/binh-sua-pigeon-240ml/

Đồng hồ nam Shengke UK K8066G chính hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8066g-chinh-hang/

 

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 05/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

 

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.