Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 12/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi trên 22 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

    Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ

    Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

WHO cảnh báo: Campuchia đang bên bờ vực thảm kịch COVID-19

Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cảnh báo rằng Campuchia đang bên bờ vực thảm kịch quốc gia do dịch COVID-19.

Bản thông báo của WHO cho rằng Campuchia đã bước vào thời điểm nghiêm trọng khi các ca lây nhiễm cộng đồng và tử vong tăng vọt.

Đại diện WHO tại Campuchia, bà Li Ailan nhấn mạnh: “Những ca mắc mới được ghi nhận hàng ngày và chúng ta đang phải chạy đua với virus. Nếu chúng ta không chặn đứng được đợt bùng phát này, hệ thống y tế Campuchia có nguy cơ bị nhấn chìm, gây ra những hậu quả thảm khốc”.

Tính đến nay, Campuchia đã tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 678.406 người dân và 216.903 quân nhân. Campuchia hiện sử dụng 3 loại vaccine ngừa COVID-19 gồm Sinopharm, AstraZeneca/SII (Covishield) và Sinovac. Tổng số ca mắc COVID-19 tại Campuchia là 4.238 người, trong đó có 2.152 ca bình phục và 29 trường hợp tử vong.

Mỹ hoàn trả chi phí tang lễ cho nạn nhân COVID-19

Mỹ hoàn trả chi phí tang lễ cho nạn nhân COVID-19 | VTV.VN

Bắt đầu từ ngày 13/4, Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) Mỹ sẽ hỗ trợ trang trải chi phí tang lễ cho gia đình những nạn nhân tử vong vì COVID-19.

Các gia đình có người thân tử vong vì COVID-19 có thể làm thủ tục đăng ký nhận hỗ trợ tại nhà tang lễ địa phương, mức chi trả có thể lên tới 9 nghìn USD (tương đương hơn 200 triệu VNĐ).

Người nhà các nạn nhân đánh giá cao quyết định này của Chính phủ Mỹ, giúp họ phần nào bớt gánh nặng tài chính khi mất đi người thân.

Đây là lần đầu tiên FEMA thực hiện chương trình như vậy ở cấp độ quốc gia.

Tin Kinh tế – Xã hội

Nam sinh lớp 10 bị điện giật tử vong vì đeo tai nghe khi sạc điện thoại

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Vừa đeo tai nghe, vừa sạc điện thoại, một nam sinh lớp 10 ở Nghệ An không may bị điện giật tử vong.

Công an thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa có một nam sinh tử vong do điện giật trong đêm.

Nạn nhân là em Nguyễn Văn S. (học sinh lớp 10, Trường THPT Quỳnh Lưu 1).

Theo đó, vào khoảng 24h ngày 9/4, khi cả nhà đang chìm vào giấc ngủ thì ông Dũng (bố nạn nhân) nghe một tiếng động lớn phát ra từ phòng con trai. Lúc này, ông vội chạy sang thì thấy S. bị điện giật tử vong, trên tai vẫn đeo tai phone.

Hiện gia đình đang làm thủ tục mai táng em S. theo phong tục địa phương.

4 tỉnh biên giới Việt Nam hợp tác với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc)

Hội nghị trực tuyến do tỉnh Cao Bằng chủ trì thực hiện. (Ảnh: VOV)

Hội nghị giữa Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang với Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã diễn ra tại tỉnh Cao Bằng.

Tại hội nghị trực tuyến có chủ đề “Thắm tình hữu nghị, chủ động thích ứng, tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển”, các bên đã thống nhất xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: thúc đẩy giao lưu, gắn kết mật thiết giữa nhân dân các địa phương thông qua các hình thức linh hoạt, đa dạng nhằm tăng cường hiểu biết về tình hữu nghị, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Từ năm 2021 – 2025, mỗi năm tỉnh Quảng Tây sẽ tiếp tục cung cấp 100 suất học bổng chính phủ cho 4 tỉnh; thực hiện tốt các biên bản hội đàm, biên bản ghi nhớ và thỏa thuận giữa các bên.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 12/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Quần short yếm nữ Hàn Quốc Orange Factory FFC0L342-WSL

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-short-yem-nu-han-quoc-orange-factory-ffc0l342-wsl/

Đèn sân vườn VK-GD1B

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-san-vuon-vk-gd1b/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 12/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.