ban-thong-minh-giong-nhu-sach-quy

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 25 VÀ NGÀY 26/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, khu vực Tây Bắc 26-29, có nơi trên 29 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Philippines điều thêm tàu tuần tra tới gần nơi tàu Trung Quốc tập trung

Quân đội Philippines đã triển khai thêm nhiều tàu hải quân để đẩy mạnh tuần tra ở Biển Đông giữa lúc hơn 200 tàu Trung Quốc tập trung ở vùng tranh chấp và phớt lờ yêu cầu rút lui của Manila.

Theo AP, quân đội Philippines hôm nay (25/3) cho biết, Tướng Cirilito Sobejana đã ra lệnh triển khai thêm tàu để tuần tra tại khu vực tranh chấp. Quân đội Philippines không nói rõ các tàu hải quân nước này sẽ tới gần tàu Trung Quốc đến mức nào.

Philippines điều thêm tàu tuần tra tới gần nơi tàu Trung Quốc tập trung

Tàu Trung Quốc tại Biển Đông

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã yêu cầu khoảng 200 tàu dân quân Trung Quốc ngay lập tức rời khu vực rạn san hô nông, cách thị trấn Bataraza, phía tây tỉnh Palawan của Philippines 324km về phía tây.

Trung Quốc phớt lờ kêu gọi và tuyên bố đó là lãnh thổ xa bờ của nước này, và rằng các tàu trú ở đó để tránh biển động. Bắc Kinh cũng bác bỏ thông tin rằng đó là cá tàu dân quân. Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila tuyên bố: “Bất kỳ phán đoán nào như vậy cũng không giúp ích gì mà còn gây ra những khó chịu không cần thiết”.

Trong những ngày qua, quốc tế lo ngại về điều mà Philippines mô tả là “sự hiện diện tràn ngập và đe dọa” của hơn 200 tàu Trung Quốc, được cho là do lực lượng dân quân biển điều hành, trên Biển Đông.

Cuba sẽ tiêm chủng toàn dân, thế giới hơn 101 triệu ca khỏi Covid-19

Theo trang Worldometers, Mỹ và Ấn Độ là hai nước có số ca nhiễm mới cao nhất thế giới trong 24 giờ qua lần lượt là 58.900 và 53.500, nhưng đã giảm nhiều hơn so với số liệu ghi nhận một ngày trước đó. Các nước có số ca nhiễm mới trên 10.000 trong 24h qua là Italia, Brazil, Đức, Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan Khoa học và Đổi mới công nghệ thuộc Bộ Y tế Cuba, bà Ileana Morales cho biết, gần 1,7 triệu người dân sống tại thủ đô Havana sẽ được tiêm chủng vào tháng Năm tới. Tiếp đó, nước này sẽ đạt mục tiêu tiêm cho 6 triệu người vào tháng 8/2021. Cuối cùng, toàn bộ 11 triệu dân Cuba sẽ được tiêm vắc-xin vào cuối năm nay.

Cuba sẽ tiêm chủng toàn dân, thế giới hơn 101 triệu ca khỏi Covid-19
Vắc-xin ngừa Covid-19 Abdala do Cuba tự sản xuất. Ảnh: Ultimasnoticias

Dự kiến, các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch của Cuba và người dân trên 60 tuổi sẽ là những người được nhận vắc-xin ngừa Covid-19 trong đợt tiêm chủng sắp tới.

Tin Kinh tế – Xã hội

Bà cụ 78 tuổi nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội có kết quả khẳng định âm tính

Bà N. làm xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông có kết quả dương tính nhưng khi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì được khẳng định âm tính.

Theo thông tin cập nhật từ CDC Hà Nội, trường hợp bà N.T.N. (SN 1943) ở huyện Thanh Oai nghi mắc COVID-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26/3).

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Trước đó, sáng 25/3, trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội ghi nhận thông tin ca nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh nhân là bà N.T.N. (SN 1943), trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai.

Phong tỏa khu phố ở Bình Dương có người dương tính với Covid-19

Một khu phố tập trung đông dân cư ở Bình Dương vừa bị phong tỏa trong đêm để thực hiện phòng chống dịch do có người nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương tối nay cho biết, lực lượng chức năng đang phong tỏa một khu phố do có liên quan đến người nhiễm Covid-19.

Phong tỏa khu phố ở Bình Dương có người dương tính với Covid-19
Nơi ở của trường hợp dương tính Covid-19 ở TP Thuận An bị phong tỏa

Trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất tại tỉnh này là ông Zhang Biao (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), ngụ tại Khu dân cư Việt – Sing (khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ông Zhang Biao hiện sinh sống ở KDC Việt-Sing, người này có nhu cầu xuất cảnh đi Campuchia nên đã đến CDC TP.HCM để làm dịch vụ xét nghiệm. Trước đó ít ngày, người đàn ông này đến cửa khẩu Mộc Bài, (tỉnh Tây Ninh) để lấy hàng và tiếp xúc gần với người Campuchia.

Đến chiều ngày 25/3, CDC TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 26/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng Hồ Nam Shengke UK K8062G Chính Hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8062g-chinh-hang/

Thớt gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA cỡ nhỏ – KT04

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-vuong-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-co-nho-kt04/

Váy lanh nữ Hàn Quốc Orange Factory FFOPL344WSB Freesize

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vay-lanh-nu-han-quoc-orange-factory-ffopl344wsb-freesize/

Kem dưỡng toàn thân cho bé CHINOSHIO 20g T40

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/kem-duong-toan-than-cho-be-chinoshio-20g-t40/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 26/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.