fot61m8zlsyf4sedyyatxdkkjiysr5uewlcl3xyqzoflmewtntbikr8rjibed7lh-

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 23 VÀ NGÀY 24/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-24 độ

    Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ; có nơi trên 25 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ

    Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam đêm có mưa, mưa rào rải rác, ngày có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Tòa phúc thẩm Nhật Bản giữ nguyên bản án đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh

Bị cáo Yasumasa Shibuya – Ảnh chụp màn hình

Ngày 23/3, Tòa án Cấp cao Tokyo (Nhật Bản) đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh. Tòa án Cấp cao Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định giữ nguyên bản án chung thân dành cho y.

Trong phán quyết cuối cùng sau 1 năm rưỡi xét xử, Tòa án Cấp cao Tokyo đã bác bỏ lập luận của luật sư bào chữa cho rằng cần loại bỏ các bằng chứng ADN được sử dụng để kết tội bị cáo do chúng đã được thu thập một cách “bất hợp pháp”. Bên cạnh đó, với lý do kẻ giết người đã không lên kế hoạch từ trước, Tòa án Cấp cao Tokyo cũng bác đơn kháng cáo của bên nguyên, trong đó đề nghị tuyên án tử hình đối với bị cáo Shibuya.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, tuyên bố “không chấp nhận phán quyết này”. Theo anh, tòa đã không làm rõ trong khoảng thời gian giam giữ nạn nhân, hung thủ Shibuya đã hành hạ cháu Nhật Linh như thế nào, trong khi biên bản khám nghiệm tử thi đã xác định nhiều vết bầm tím trên cổ tay, cổ chân của cháu Linh. Mặc dù tôn trọng pháp luật Nhật Bản, nhưng anh Lê Anh Hào đã không đồng ý với phán quyết này và đã kháng cáo lên Tòa án Cấp cao Tokyo.

Đường hầm tàu thủy đầu tiên trên thế giới

Chính phủ Na Uy đã bật đèn xanh cho việc khởi động dự án xây dựng đường hầm tàu thủy đầu tiên trên thế giới.

Dự án có tên gọi Hầm tàu Stad trị giá khoảng 350 triệu USD, sẽ cho phép tàu bè đi tắt qua bán đảo Stad. Đây là tuyến đường gió lộng nguy hiểm, từng khiến nhiều tàu thuyền bị đắm.

Hầm tàu Stad dự kiến cao 33 mét, rộng 36 mét và dài 1,7 km. Để xây dựng công trình này, các kỹ sư sẽ phải di dời tổng cộng 3 tỷ mét khối đá bằng sà lan. Hầm chỉ cho phép chạy một chiều và sẽ đổi chiều mỗi tiếng một lần.

Theo kế hoạch, đường hầm sẽ hoàn thiện vào năm 2026.

Đường hầm tàu thủy: Đường hầm tàu thủy đầu tiên trên thế giới | VTV.VN

Tin Kinh tế – Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

23/03/2021, Đài THVN tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc thường trực Đài THVN giữ chức Tổng Giám đốc Đài THVN.

Tới dự Lễ công bố và trao quyết định có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt, và đại diện các bộ, ban, ngành..

Phát biểu trên cương vị mới, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm và chỉ đạo sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho Đài THVN trong nhiều năm qua. Ông Lê Ngọc Quang cho biết được bổ nhiệm sang cương vị mới là một vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trọng trách nặng nề được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cán bộ nhân viên thuộc Đài THVN tin tưởng giao phó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Rủ nhau đi chơi, ba em nhỏ tử vong do đuối nước thương tâm

18h40 ngày 22/3, anh Hùng phát hiện có xe đạp, đồ dùng cá nhân ở khu vực đập thủy lợi Ia Băng. Sau khi đi kiểm tra, quan sát, anh phát hiện ba em học sinh bị đuối nước.

Ngày 23/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum (Kon Tum) Nguyễn Thanh Mân cùng đại diện các phòng, ban của thành phố đã đến viếng, chia buồn với gia đình 3 em nhỏ bị đuối nước tử vong tại xã Hòa Bình.

Đến 18h40 cùng ngày, anh Bùi Phi Hùng trú thôn 5, xã Hòa Bình phát hiện có xe đạp, đồ dùng cá nhân ở khu vực đập thủy lợi Ia Băng. Sau khi đi kiểm tra, quan sát, anh Hùng phát hiện ba em học sinh bị đuối nước. Vị trí các em gặp nạn ở cống xả dưới chân đập Ia Băng, cách lán của công nhân đang sửa chữa công trình khoảng 20 mét. Mặc dù hố nước nhỏ, không sâu nhưng cả ba đều bị đuối nước thương tâm.

Hiện trường của vụ đuối nước làm ba em học sinh lớp 5 ở xã Hòa Bình thành phố Kon Tum bị đuối nước. Ảnh: Cao Nguyên-TTXVN

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 24/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Yếm Orange Factory EQC0345WSG090 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/yem-orange-factory-eqc0345wsg090-size-s/

Đồng hồ nam Shengke UK K8066G chính hãng

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8066g-chinh-hang/

BỘ 3 CHIẾC DAO BẾP CAO CẤP THƯƠNG HIỆU KATANA ESSENTIAL – DAO CHẶT – DAO THÁI – DAO GỌT HOA QUẢ – KATASE T001

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8066g-chinh-hang/

Bột nghệ giải rượu Orihiro

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bot-nghe-giai-ruou-orihiro/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 24/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.