top10

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 22 VÀ NGÀY 23/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-23 độ

    Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ; riêng Lai Châu-Điện Biên có nơi trên 23 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ, có nơi trên 23 độ

    Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Số người di cư đổ về biên giới Mỹ cao nhất trong 20 năm

Mỹ đang đối mặt với nhiều khó khăn khi số người di cư tới khu vực biên giới Tây Nam nước này nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong vòng 20 năm qua. Con số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ tại khu vực này cũng có thể đạt mức cao kỷ lục trong vòng hai thập kỷ.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ cho biết, hơn 100.000 người nhập cư tại biên giới với Mexico đã bị bắt giữ hoặc trục xuất chỉ trong tháng 2 vừa qua. Những người này và gia đình của họ sẽ bị trục xuất về Mexico, tuy nhiên những trẻ em không có người thân đi kèm sẽ không bị trục xuất mà sẽ giữ lại.

Tính tới giữa tháng ba, trung bình mỗi ngày, Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Mỹ đã tạm giữ 565 trẻ em nhập cư bất hợp pháp mà không có người đi kèm, tăng từ mức trung bình 313 trẻ em mỗi ngày vào tháng trước.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cho rằng, việc chính quyền Tổng thống Joe Biden hứa hẹn bãi bỏ những chính sách cấm người nhập cư trái phép ban hành dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy làn sóng người nhập cư đổ về biên giới.

Một người di cư và con trai bị trục xuất khỏi Mỹ hôm 16/3 Ảnh: Reuters

Dịch lây lan trên diện rộng, Campuchia đóng cửa trường học trên toàn quốc

Campuchia đã quyết định đóng cửa toàn bộ trường học trên toàn quốc do dịch bệnh bùng phát và ngày càng lây lan trên diện rộng. Theo quyết định của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, tất cả các trường công và tư từ mầm non trở lên trên cả nước đều phải đóng cửa tạm thời để ngăn chặn lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia cũng đã ra quyết định đóng cửa rạp hát, rạp chiếu phim và bảo tàng trên toàn quốc. Cả hai quyết định trên được đưa ra khi diễn biến dịch bệnh ở Campuchia ngày càng phức tạp, số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng liên tục tăng lên và ngày càng lây lan trên diện rộng.

Sau 31 ngày xảy ra sự cố lây nhiễm cộng đồng 20/2, Campuchia đã có 1.243 ca dương tính COVID-19, trong đó có 4 ca tử vong và 780 người đang điều trị.

Hiện nay, ngoài vùng dịch Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Kandal và Preah Sihanouk, dịch bệnh COVID-19 đã lây lan sang 8 địa phương khác trên cả nước.

Lực lượng chức năng Campuchia lập rào chắn ngăn người dân ra, vào khu vực có ca nhiễm COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tin Kinh tế – Xã hội

Ai cần đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới?

Từ 1/4, những người bắt đầu tham gia bảo hiểm y tế hoặc thẻ bị mất, rách, sai thông tin sẽ được cấp theo mẫu mới.

Việc thực hiện dựa theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH), ban hành ngày 3/12/2020. Cơ quan này đang chuẩn bị để đảm bảo việc in, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới kịp thời, đúng quy định nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân.

Theo Quyết định 1666, thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được cấp cho các trường hợp: Cấp mới thẻ cho người tham gia; cấp lại cho người bị mất thẻ hoặc thẻ bị rách, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Những người đang sở hữu thẻ mẫu cũ còn thời hạn sử dụng tiếp tục dùng để đi khám, chữa bệnh. Đồng thời, các địa phương còn phôi thẻ theo mẫu cũ chưa sử dụng hết vẫn tiếp tục cấp mẫu thẻ cũ cho người tham gia.

Từ 1-4-2021: Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới - Báo Nhân Dân

(Ảnh minh họa)

Công an thông tin vụ chuyển nhượng lan đột biến giá hơn 31 tỷ đồng

Công an huyện Lắc xác định trên địa bàn không có việc chuyển nhượng lan đột biến giá hơn 31 tỷ đồng. Người đăng thông tin này nhằm mục đích câu like.

Chiều 22/3, một lãnh đạo Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn không có việc mua bán lan đột biến với giá 31 tỷ đồng như thông tin trên mạng xã hội.

“Nhóm người này không có mua bán lan mà đăng tải với mục đích câu like trên mạng xã hội”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Trước đó, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh, thông tin “Chúc mừng bạn Lắk giao dịch thành công thương vụ mua bán lan đột biến có giá hơn 31,5 tỷ đồng”.

Theo hình ảnh đăng tải, các chậu lan đột biến và một lượng lớn tiền mặt bày trên bàn. Trên tấm phông ghi rõ “Bàn giao và chuyển nhượng hoa lan đột biến”, tổng giá trị chuyển nhượng 31,505 tỷ đồng. Tham gia buổi chuyển nhượng có hàng chục người.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra sốc khi chỉ vài chậu lan bé xíu nhưng số tiền giao dịch rất lớn.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 23/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo Phông Nữ Orange Factory EQK8L373WSG090 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-orange-factory-eqk8l373wsg090-size-s/

Đồng hồ nam Shengke Korea K8043G

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-korea-k8043g-den-chinh-hang/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Serum tinh chất phục hồi da cấp tốc Lisse Real Hydrogen Exigent Repair Ampoule (Hộp 10 lọ, 5ml/lọ)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/serum-tinh-chat-phuc-hoi-da-cap-toc-lisse-real-hydrogen-exigent-repair-ampoule-hop-10-lo-5ml-lo/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 23/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.