good-morning-coffee

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 16 VÀ NGÀY 17/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ; riêng khu Tây Bắc 28-31 độ, có nơi trên 32 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù; riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, riêng phía Nam trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

WHO kêu gọi các nước không nên ngừng chương trình tiêm phòng

Hiện Tổ chức Y tế thế giới đang xem xét lại các báo cáo liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Đức, Pháp và Italy đã trở thành 3 quốc gia mới nhất thông báo tạm ngừng sử dụng vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca sau khi có thông tin về các ca hình thành huyết khối trong tĩnh mạch sau khi tiêm.

Trước 3 nước này, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Bulgaria, Ireland và Hà Lan đã thông báo sử dụng biện pháp đề phòng là tạm ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca.

Bộ trưởng Y tế Đức cho biết, có 7 trường hợp xuất hiện huyết khối và cho hay, dù đây là “rủi ro rất thấp” trong số 1,6 triệu mũi tiêm vaccine AstraZeneca đã tiến hành ở nước này nhưng là cao hơn mức trung bình được xác nhận liên quan đến vaccine này.

Pháp và Italy cũng nhấn mạnh, việc ngừng sử dụng vaccine AstraZeneca là “mang tính phòng ngừa và tạm thời” trong khi chờ hướng dẫn của Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: AP

Hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang xem xét lại các báo cáo liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca dù chưa có bằng chứng cho thấy việc tiêm vaccine này gây ra bất kỳ sự cố nào đối với sức khỏe. WHO trấn an và kêu gọi các nước trên thế giới không nên ngừng chương trình tiêm phòng.

Động đất độ lớn 4,8 phía Nam tỉnh Ibaraki, Nhật Bản: Không có cảnh báo sóng thần

Rạng sáng 16/3 (giờ địa phương), một trận động đất có độ lớn gần 5,0 đã xảy ra tại tỉnh Ibaraki, kèm theo nhiều đợt rung chấn trên diện rộng khu vực Kanto.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), động đất xảy ra vào khoảng 4 giờ 56 phút (giờ Nhật Bản) ngày 16/3 với độ lớn ước tính khoảng 4,8 và tâm chấn ở độ sâu 50 km trong đất liền thuộc phía Nam tỉnh Ibaraki.

Dư chấn độ lớn 4,0 đã được ghi nhận tại thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki, trong khi một số khu vực khác của tỉnh Ibaraki và Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Kanagawa ghi nhận dư chấn độ lớn 3,0. Ngoài ra, dư chấn độ lớn từ 1,0 đến 2,0 cũng xuất hiện trên một khu vực rộng từ Shizuoka đến Tohoku.

Cảnh sát thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki cho biết, hiện chưa có thông tin nào về thiệt hại của động đất. Thông tin liên lạc và giao thông tại khu vực xảy ra động đất vẫn hoạt động bình thường.

Động đất mạnh 4,6 độ tại Nhật Bản, không có cảnh báo sóng thần

(Ảnh minh họa)

Tin Kinh tế – Xã hội

Tuyển sinh Đại học 2021: Thí sinh được đăng ký nguyện vọng trực tuyến

Bộ GD&ĐT đang xây dựng dự thảo “Quy chế tuyển sinh đại học 2021”. Năm nay, thí sinh có thể được chọn 2 hình thức đăng ký xét tuyển đại học là trực tiếp và trực tuyến.

Hình thức đăng ký trực tiếp không khác so với những năm trước. Còn với hình thức đăng ký trực tuyến, thí sinh sẽ đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mà mình mong muốn.

Dự kiến phải hơn 1 tháng nữa, sĩ tử lớp 12 mới phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học. Thế nhưng những ngày này, trường THPT Phúc Lợi đã tiến hành rà soát hệ thống máy tinh và đường truyền Internet để phục vụ học sinh xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Là lứa học sinh liên tiếp trải qua 2 năm học biến động vì dịch COVID-19 nên việc được đăng ký thi và xét tuyển online thay vì phải ghi hồ sơ giấy như năm trước trở thành tín hiệu vui với nhiều em.

Tuyển sinh Đại học 2021: Thí sinh được đăng ký nguyện vọng trực tuyến | VTV.VN

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn đang lấy kiến phản biện của chuyên gia và xã hội, sau khi cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2021.

Hà Nội cho phép tuyến xe liên tỉnh hoạt động với đủ hành khách

UBND TP Hà Nội cho phép các tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 16/3 với số hành khách đúng quy định.

TP Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số loại hình dịch vụ kinh doanh từ 0h ngày 16/3, trong đó cho phép các tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày hôm nay (16/3) với số hành khách đúng quy định. Các quán game, Internet cũng được hoạt động trở lại song phải đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội tổ chức chiều 15/3.

Hà Nội cho phép tuyến xe liên tỉnh hoạt động với đủ hành khách - Ảnh 1.

Bến xe Nước ngầm sáng 16/3 khá vắng vẻ

Hà Nội đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Dù cơ quan chức năng đã nới lỏng các hoạt động kinh tế – xã hội, nhưng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội, các đơn vị không thể chủ quan vì các chuyên gia cảnh báo thế giới đang có nhiều biến chủng của virus. Việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế vẫn phải lưu tâm.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 17/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 1516 Jewelry Watch (B21)

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-1516-jewelry-watch-b21/

Áo sơ mi ngắn tay họa tiết Hàn Quốc The Shirts Studio TD09S2769WH

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-ngan-tay-hoa-tiet-han-quoc-the-shirts-studio-td07c2515pi-size-m/

Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea  

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/tra-giam-can-ban-dem-orihiro-night-diet-tea/

Thớt gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA cỡ nhỏ – KT04

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-vuong-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-co-nho-kt04/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 02/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.