good-morning-coffee

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 16/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-28 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 34 độ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ

    Nhiều mây, từ gần sáng ngày mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Vu cáo Việt Nam không có tự do, Freedom House cố tình lờ đi thực tế để bịa đặt

“Báo cáo tự do thế giới 2021” mà tổ chức Freedom House tung ra tiếp tục thể hiện những đánh giá thiếu khách quan, không đúng sự thật về Việt Nam.

Vu cáo Việt Nam không có tự do, Freedom House cố tình lờ đi thực tế để bịa đặt - Ảnh 1.

Theo báo cáo này thì mức độ tự do của Việt Nam ở mức 19/100 điểm, tụt lùi 1 điểm so với báo cáo cũng của tổ chức này năm 2020.

Cụ thể, năm nay, Việt Nam ở mức 3 điểm về các quyền tự do chính trị và 16 điểm cho các quyền tự do dân sự, là quốc gia có điểm số áp chót Đông Nam Á. Trong đó, một chỉ số đáng chú ý như tự do Internet – Việt Nam chỉ ở mức 22/100 điểm, đứng ở vị trí rất thấp, thấp hơn so với các nước trong khu vực như Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Philippines…

Điều đáng nói là, tổ chức này lại không đưa ra thêm bất cứ căn cứ cụ thể nào ngoài loạt tiêu chí đánh giá rất mơ hồ mà họ tự sản xuất ra.

Siêu lây nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ do tham gia lễ hội

Người Ấn Độ hành hương giữa Covid-19 - VnExpress

Có hơn 1.000 người mắc COVID-19 chỉ trong 48 giờ tại thành phố Haridwar, của Ấn Độ, sau khi hàng đoàn người đổ về tham gia lễ hội Kumbh Mela bên bờ sông Hằng

Bất chấp số ca bệnh COVID-19 gia tăng, nhiều tín đồ đạo Hindu những ngày này vẫn tụ tập rất đông bên bờ sông Hằng để tham gia lễ hội. Họ tắm rửa bằng nước sông Hằng với mong muốn gột rửa tội lỗi và cứu rỗi linh hồn. Những người này đều không đeo khẩu trang hay thực hiện bất kì biện pháp bảo vệ nào trước dịch COVID-19.

Chính sự phớt lờ các biện pháp phòng dịch trong mùa lễ hội là nguyên nhân gây ra sự siêu lây nhiễm này.

Tin Kinh tế – Xã hội

Chiều 15/4, thêm 21 ca mắc COVID-19 mới

Hình minh họa

Bản tin 18h ngày 15/4 của Bộ Y tế cho biết: Phát hiện thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, tất cả đều được cách ly sau nhập cảnh.

Thông tin các ca mắc COVID-19 cụ thể như sau:

CA BỆNH 2738 (BN2738) ghi nhận tại Bến Tre: Bệnh nhân nam, 26 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

CA BỆNH 2739 (BN2739) ghi nhận tại Bến Tre: Bệnh nhân nữ, 43 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

CA BỆNH 2742 (BN2742) ghi nhận tại Bến Tre: Bệnh nhân nam, 47 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

CA BỆNH 2743 (BN2743) ghi nhận tại Bến Tre: Bệnh nhân nam, 45 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

CA BỆNH 2744 (BN2744) ghi nhận tại Bến Tre: Bệnh nhân nam, 26 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Hiện, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bến Tre.

Đề xuất nâng mức đóng BHXH tối thiểu bằng 70% bình quân tổng thu nhập

Nhằm hạn chế khả năng trốn tránh các khoản phải đóng của doanh nghiệp, BHXH kiến nghị mức đóng BHXH tối thiểu bằng 70% bình quân tổng thu nhập của người lao động.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có báo cáo về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và quản lý quỹ thời gian qua. Theo báo cáo, tình trạng nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếbảo hiểm thất nghiệp vẫn xảy ra ở hầu hết các tỉnh, thành.

Đề cập đến vấn đề tiền lương đóng bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ ra rằng, nhiều doanh nghiệp vẫn chủ yếu xây dựng thang, bảng lương để đóng bảo hiểm xã hội bằng mức thấp nhất. Cụ thể, nền tiền lương đóng bảo hiểm xã hội tại nhiều doanh nghiệp bằng mức lương tối thiểu vùng, cộng thêm 7 % đối với lao động đã qua đào tạo nghề và cộng thêm 5% hoặc 7% đối với lao động làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, đặc biệt nặng nhọc độc hại và nguy hiểm.

Thống kê tới ngày 31/12/2020, tổng số nợ các loại bảo hiểm xã hội là hơn 13.500 tỷ đồng, chiếm 3,35 % số phải thu, trong đó, số nợ bảo hiểm xã hội bắt buộc là hơn 8.600 tỷ đồng, nợ bảo hiểm thất nghiệp là 335 tỷ đồng.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 16/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown Italy 4601 dây da 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-italy-4601-day-da-cac-mau/

Quần short yếm nữ Hàn Quốc Orange Factory FFC0L342-WSL

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-short-yem-nu-han-quoc-orange-factory-ffc0l342-wsl/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Đèn pha đa dụng VK600B – 60W

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-pha-da-dung-vk600b-60w

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 16/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.