Spring time interior

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 15 VÀ NGÀY 16/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ; riêng khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi có mưa rào vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Số ca COVID-19 ngày càng tăng, Pháp áp dụng lệnh giới nghiêm từ 18h hàng ngày

Sức ép lên các bệnh viện tại Pháp đang ngày càng tăng do số ca mắc COVID-19 không ngừng tăng. Trước tình trạng này, giới chức Pháp đã tuyên bố tái áp đặt lệnh giới nghiêm.

Trước đó, vào ngày 14/3, Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận định, Pháp cần nỗ lực hết sức để tránh việc áp đặt lệnh phong tỏa mới trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 khiến sức ép lên các bệnh viện ngày càng tăng. Cho đến nay, mặc dù số ca nhiễm không ngừng tăng nhưng Chính phủ Pháp hiện vẫn quyết định không áp đặt lệnh phong tỏa theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Lệnh giới nghiêm trên toàn quốc sẽ bắt đầu vào lúc 18h hàng ngày. Ngoài ra, hai vùng đang gặp khó khăn trong việc chống dịch sẽ áp đặt lệnh phong tỏa vào cuối tuần. Chính quyền Pháp cũng yêu cầu các trung tâm mua sắm lớn phải đóng cửa.

Lần gần đây nhất Pháp áp đặt lệnh giới nghiêm là vào ngày 15/12/2020. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp, cứ 12 phút lại có một người dân Paris phải vào khoa điều trị tích cực vì COVID-19.

Lệnh giới nghiêm trên toàn nước Pháp sẽ bắt đầu vào lúc 18h hàng ngày. (Ảnh: AP)

Trong ngày 14/3, Pháp đã ghi nhận thêm hơn 26.300 ca nhiễm mới và 140 người tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm và không qua khỏi lên lần lượt ở mức hơn 4 triệu trường hợp mắc và trên 90.000 bệnh nhân tử vong. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Lao động Pháp Elizabeth Borne xác nhận, bà đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là quan chức cấp cao mới nhất của Pháp mắc COVID-19.

Bão tuyết lịch sử lại đe dọa Bờ Tây nước Mỹ, gần 2.000 chuyến bay bị hủy

Bão mùa đông cùng mưa lớn hiện đang tàn phá phần lớn miền Tây nước Mỹ, tấn công Denver với tuyết dày và lốc xoáy đe dọa các khu vực ở Texas.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão mùa đông đã mang theo bão tuyết đến các vùng của bang Colorado và Wyoming, dông bão ở đồng bằng miền Nam và miền Trung và cảnh báo lốc xoáy ở bang Texas. Tại hai bang Colorado và Wyoming, cơn bão đạt cường độ cao nhất trong ngày 14/3, cùng với tuyết rơi dày lên tới trên 1,2m.

Vào cuối tuần qua, gần 2.000 chuyến bay tại sân bay quốc tế Denver đã bị hủy. Thống đốc bang Colorado Jared Polis đã ban bố tình trạng khẩn cấp do bão và cho triển khai binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ trong cơn bão.

Băng tuyết bao phủ ở Midland, Texas ngày 13/2/2021. (Ảnh minh họa: AP)

Tin Kinh tế – Xã hội

Từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép mở cửa quán game, Internet

Từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép hoạt động các chuyến xe liên tỉnh, quán game, Internet trong tình hình mới, bảo đảm quy tắc phòng chống dịch

Chiều 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống COVID-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường xã.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, nguy cơ về dịch bệnh với Hà Nội vẫn cao. Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, một bộ phận người dân đã có nhiều dấu hiệu chủ quan và khẳng định: Nới lỏng hoạt động để đời sống xã hội quay trở lại bình thường, phát triển kinh tế nhưng phải kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch.

Từ tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, sở GTVT phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

Quán game, Internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc phải có tấm chắn… Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau.

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: báo Hà Nội mới)
Du khách tăng đột biến, chùa Tam Chúc tìm giải pháp đảm bảo an toàn chống dịch
Thượng tọa Thích Minh Quang cho biết, Ban quản lý và chùa Tam Chúc sẽ tìm giải pháp vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của người dân.

Mạng xã hội trong 24 giờ qua liên tục chia sẻ hình ảnh dòng người chen lấn, xô đẩy để được lên thuyền tham quan chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam), mặc cho tiếng loa phát thanh liên tục nhắc nhở nếu du khách chen lấn, xô đẩy, không đảm bảo an toàn thì thuyền sẽ không được xuất bến.

Theo thống kê của Ban quản lí khu du lịch Tam Chúc, riêng ngày 14/3, lượng người đến chiêm bái lễ chùa tăng đột biến, cao kỉ lục, khoảng 50.000 người. Nhiều người tỏ ra lo lắng nếu tình trạng này kéo dài sẽ là tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Một lượng xe lớn được huy động để đưa đón khách thập phương từ ngoài vào trong lễ Phật

Thượng tọa Thích Minh Quang – Phó trụ trì chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) cho biết, ngày 14/3 là ngày Chủ nhật, lượng khách tăng đột biến, gây ùn tắc cục bộ trong khoảng thời gian từ 11h – 1h trưa, tại các bến xe và khu cổng. Ngay lập tức, nhà chùa đã huy động xe ô tô lớn để di chuyển khách thập phương từ ngoài vào trong lễ Phật và từ trong ra ngoài.

Chiều ngày 15/3, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hà Nam cùng với ban quản lý khu du lịch Tam Chúc và nhà chùa cùng làm việc để tìm giải pháp vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 16/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng Hồ Nam Shengke UK K8062G Chính Hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8062g-chinh-hang/

Áo Hoodie Unisex Hàn Quốc Orange Factory UBU1TH3074

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-hoodie-unisex-han-quoc-orange-factory-ubu1th3074-size-s/

Váy lanh nữ Hàn Quốc Orange Factory FFOPL344WSB Freesize

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vay-lanh-nu-han-quoc-orange-factory-ffopl344wsb-freesize/

Kem dưỡng toàn thân cho bé CHINOSHIO 20g T40

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/kem-duong-toan-than-cho-be-chinoshio-20g-t40/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 16/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.