foody-upload-api-foody-mobile-79250312_15607093603-200721170239

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 12/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, riêng Lai Châu-Điện Biên 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ; có nơi trên 38 độ.

    Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Quảng Ninh-Hải Phòng 29-32 độ.

    Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ; riêng vùng núi 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

    Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; Phía Nam 32-35 độ.

    Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng miền Đông 34-36 độ

    Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Mỹ đau đầu xử lý vaccine thừa

Một số bang Mỹ từng mong mỏi nhận được nhiều liều vaccine Covid-19 nhất có thể, giờ đây, họ đang thừa vaccine khi cung lớn hơn cầu.

Nhiều bang đang phải nghĩ ra những cách mới và sáng tạo để tiêm chủng cho những người khó tiếp cận hay chần chừ tiêm vaccine, mặc dù hiện vẫn còn 43% người Mỹ chưa tiêm chủng. Khoảng 112,6 triệu người, tương đương 34% dân số Mỹ, đã tiêm chủng đầy đủ tính đến ngày 8/5.

Một người cao tuổi được tiêm vaccine ở New Mexico, Mỹ hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Một người cao tuổi được tiêm vaccine ở New Mexico, Mỹ hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Trong số 329 triệu liều vaccine được chính phủ liên bang chuyển tới các bang, khoảng 257 triệu liều đã được tiêm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Một số bang đang thừa vaccine, khiến các quan chức phải chật vật tìm cách triển khai số liều dư, đồng thời yêu cầu chính phủ liên bang ngừng gửi thêm vaccine.

Chính phủ liên bang phân phối vaccine cho các khu vực dựa trên dân số. Trong khi một số bang bao gồm Colorado và Maryland vẫn yêu cầu chính phủ gửi toàn bộ phần vaccine họ được chia, những bang khác đang giảm lượng vaccine tiếp nhận. Bắc Carolina đã giảm 40% vào tuần trước. Connecticut chỉ yêu cầu nhận 26% số lượng được chia, còn Nam Carolina chỉ 21%. Cuối tháng trước, Arkansas yêu cầu ngừng hoàn toàn bàn giao vaccine trong ít nhất một tuần.

Nhật viện trợ Việt Nam dây chuyền bảo quản vaccine 200 triệu yên

Thủ tướng Nhật thông báo viện trợ không hoàn lại 200 triệu yên dây chuyền bảo quản lạnh vaccine khi điện đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trong cuộc điện đàm chiều nay, Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide khẳng định với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rằng Nhật Bản rất coi trọng và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển trong giai đoạn tới, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Trên tinh thần đó, chính phủ Nhật Bản quyết định viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 200 triệu yên (hơn 1,8 triệu USD) dây chuyền bảo quản lạnh vaccine, cung cấp tàu nghiên cứu khoa học biển và sẽ khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng vào năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (trái) và Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga trong cuộc gặp hồi tháng 10/2020 tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Ông Nguyễn Xuân Phúc (trái, hàng trước) đi cạnh ông Suga Yoshihide trong cuộc gặp hồi tháng 10/2020 tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Đáp lại, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Thủ tướng Suga chọn Việt Nam là điểm công du nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức hồi tháng 10/2020, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Tin Kinh tế – Xã hội

8 người Quảng Ngãi phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

8 người bị khó thở, tức ngực, đau bụng sau khi tiêm vaccine Covid-19 hôm nay, được xử lý kịp thời nên sức khỏe đã trở lại bình thường.

Ngày 11/5, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết những người này phản vệ độ 2 sau khi tiêm vaccine AstraZeneca. Số này chiếm tỷ lệ 0,1% số người được tiêm trong tỉnh. Ngoài ra tỷ lệ người có phản ứng nhẹ là 14,9%, trong mức thông thường. Các phản ứng hầu hết diễn ra trong vòng 30 phút sau tiêm.

Đến nay 8.000 người tại Quảng Ngãi đã được tiêm vaccine Covid-19. Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết sẽ họp Hội đồng chuyên môn để đánh giá và kết luận, thông tin cho Chương trình tiêm chủng quốc gia.

Quảng Ngãi ghi nhận 8 trường hợp sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 - Báo Tiền Phong

Các chuyên gia y tế phân phản vệ thành bốn mức độ. Nhẹ thì chỉ biểu hiện ở da. Độ hai là có từ hai triệu chứng phản vệ ở hai bộ phận cơ thể trở lên. Ở độ ba, bệnh nhân có thể phù thanh quản, phù thanh môn, thở nhanh, tím tái, rối loạn nhịp tim, thậm chí sốc, mạch nhanh nhỏ, tụt huyết áp. Độ 4, độ nặng nhất, bệnh nhân ngừng hô hấp.

Thuốc adrenalin là công cụ hàng đầu cấp cứu phản vệ – bắt buộc luôn có tại các điểm tiêm. Những trường hợp chẩn đoán phản vệ độ hai trở lên sẽ phải tiêm adrenalin để ngăn bệnh chuyển độ nặng.

Khởi tố vụ án đăng tải clip nóng giả mạo quán bar Sunny Phúc Yên

Kết luận quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cánh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định các clip khiêu dâm đồi trụy đang lan truyền trên mạng Internet cho rằng được ghi hình tại quán bar Sunny Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là giả mạo và đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến “ổ dịch” xảy ra tại quán bar Sunny, cơ quan điều tra đã xác định dấu hiệu vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở này nên đã khởi tố 1 vụ án hình sự khác để điều tra.

Khởi tố vụ án đăng tải clip nóng giả mạo quán bar Sunny Phúc Yên - Ảnh 2.

Thời gian qua, quán bar – karaoke Sunny có địa chỉ tại phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên được coi là “ổ dịch” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 bị lây nhiễm từ đây. Nguồn lây được cơ quan chức năng xác định là có liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 sau khi rời khỏi khu cách ly tập trung tại Yên Bái.

Cũng từ đây, trên mạng Internet đã lan truyền nhiều clip khiêu dâm, đồi trụy cho rằng là ở quán bar này. Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định các clip khiêu dâm, đồi trụy là giả mạo và hoàn toàn sai sự thật. Trong đó, đáng chú ý là một trang web chuyên về soi kèo cá độ bóng đá đã đăng tải thông tin kèm đường link chứa clip thác loạn tập thể và cho rằng được ghi hình tại quán bar Sunny Vĩnh Phúc.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến “ổ dịch” xảy ra tại quán bar Sunny, cơ quan điều tra đã xác định dấu hiệu vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở này nên đã khởi tố 1 vụ án hình sự khác để điều tra.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 12/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown Italy 4601 dây da 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-italy-4601-day-da-cac-mau/

Áo Phông Nam Cổ Bẻ Tay Ngắn Hàn Quốc The Shirts Studio TV11A2003

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-be-tay-ngan-han-quoc-the-shirts-studio-tv11a2003/

Son dưỡng môi DHC Đỏ (DHC Pure Color Lip Cream Stick)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/son-duong-moi-dhc-do-dhc-pure-color-lip-cream-stick/

Ngũ cốc Calbee 800g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ngu-coc-calbee-800g/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 12/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.