21743259_315505422193441_1829387872242562844_n

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 08/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng vùng núi có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Việt Nam viện trợ hơn 800.000 khẩu trang cho Đông Timor

810.000 khẩu trang chất lượng cao được Việt Nam viện trợ cho Đông Timor đã được chuyển đến thủ đô Dili bằng đường biển với sự hỗ trợ của Australia.

Bộ trưởng Y tế Đông Timor Odete Belo tiếp nhận lô khẩu trang tại Dili hôm 6/5. Ảnh: Đại sứ quán Australia.

Bộ trưởng Y tế Đông Timor Odete Belo (trái) nhận lô khẩu trang tại Dili hôm 6/5. Ảnh: Đại sứ quán Australia.

Lô khẩu trang cập cảng tại Đông Timor hôm 6/5. Australia đã thu xếp vận chuyển số khẩu trang này bằng đường biển từ Hải Phòng đến Dili, theo thông cáo hôm nay của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Số hàng viện trợ được chuyển đến Đông Timor trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với đợt gia tăng số ca mắc Covid-19. Tình hình càng trở nên phức tạp khi lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của bão Seroja gây nhiều tổn thất trên khắp Đông Timor, trong đó có cả những kho vật tư y tế quốc gia.

Đông Timor hiện ghi nhận 2.870 ca nhiễm nCoV, trong đó 4 người đã chết.

Người trẻ Thái Lan hô hào nhau bỏ xứ

Hàng trăm nghìn thanh niên Thái Lan tham gia nhóm Facebook thảo luận cách rời khỏi đất nước do bất bình với cách chính quyền xử lý Covid-19.

Một nhóm kín trên mạng xã hội Facebook có tên “Lên đường”, nơi thảo luận về những lộ trình có thể giúp rời khỏi Thái Lan, đã thu hút hơn 800.000 thành viên trong chưa đầy một tuần kể từ khi được tạo ra.

Người trẻ Thái Lan hô hào nhau bỏ xứ - VnExpress

Các thành viên muốn tìm kiếm lời khuyên, hoặc kinh nghiệm từ những người Thái đang sống ở nước ngoài. Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada và Đức là những nước đứng đầu danh sách điểm đến mà họ hướng tới, nhằm tìm kiếm tương lai tươi sáng hơn.

Đối với nhiều thành viên trẻ, đợt bùng phát Covid-19 hiện nay, làn sóng thứ ba và cũng tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, cùng tình trạng triển khai tiêm chủng chậm chạp đã thổi bùng nỗi bức xúc với cách xử lý dịch của chính quyền.

Sau lệnh cấm tụ tập đông người nơi công cộng, thanh niên và sinh viên Thái Lan, những người đi đầu trong các cuộc biểu tình trên đường phố năm ngoái, đã tập hợp lại trên các nền tảng trực tuyến như Facebook, Twitter và ứng dụng trò chuyện Clubhouse.

Tin Kinh tế – Xã hội

Phun khử khuẩn Bệnh viện K

4 xe phun hóa chất khử khuẩn trong và ngoài Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, chiều 7/5. Binh chủng Hóa học cùng Bộ tư lệnh Thủ đô khử khuẩn Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, sau khi ghi nhận 10 ca dương tính tại đây. Toàn bộ khuôn viên trong và ngoài bệnh viện rộng 6,6 ha được phun hóa chất.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bộ đội bảo đảm an toàn bằng cách đeo mặt nạ dưỡng khí, mặc quần áo, găng tay bảo hộ.

Số lượng quân tham gia tiêu trùng, khử khuẩn tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là 45, trong đó Binh chủng Hóa học 20 người và 2 phương tiện tiêu tẩy đa năng, Bộ Tư lệnh Thủ đô có 25 người và 2 xe tiêu tẩy ARS-14.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 10 ca dương tính với nCoV tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có 4 bệnh nhân và 6 người nhà. Trong đó một bệnh nhân dương tính từng điều trị một tháng ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh).

Khoảng 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà tại ba cơ sở Bệnh viện K đang trong vòng phong tỏa.

Thêm nhiều nơi ở Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định bị phong tỏa

Chính quyền Hà Nội phong tỏa thôn Yên Lạc, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, với 2.000 dân từ 8h ngày 7/5, sau khi ghi nhận hai ca nghi nhiễm ở xã.

Sáu chốt được lập ở các lối chính, đường xuyên qua cánh đồng dẫn vào thôn Yên Lạc. Mỗi chốt có hai cán bộ gồm công an xã và dân quân tự vệ. Người dân từ ngoài thôn trở về được cán bộ trực chốt thông báo sẽ không được ra ngoài.

Người dân khai báo y tế tại chốt sáng 7/5. Ảnh: Gia Chính

Sáng 7/5, ba cơ sở của Bệnh viện K bị phong tỏa sau khi ghi nhận 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 10 ngày qua, cả nước ghi nhận 121 ca nhiễm cộng đồng, ở 15 tỉnh thành, riêng Hà Nội 47 ca.

Phú Thọ, phân xưởng và hai khu dân cư có người nghi nhiễm ở xã Kim Đức, TP Việt Trì, bị phong tỏa sáng 7/5.

Nam Định, UBND huyện Trực Ninh phong tỏa tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, ngay sau khi ghi nhận nữ bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 08/5 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

ĐỒNG HỒ CÂY (TỦ) CHÍNH HÃNG POLOGOLD POG341JA

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-cay-tu-chinh-hang-pologold-pog341ja/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa Tắm Perfect Bubble for Body 500ml

Sữa tắm Shiseido Senka Perfect Bubble for Body 500ml giá tốt

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-tam-perfect-bubble-for-body-500ml/

Thùng 48 hộp sữa nước Nestlé hương Dâu Trắng 180ml/ hộp

Thùng sữa nước nestlé dâu trắng 180ml - tặng 1 lồng đèn - Sắp xếp theo liên quan sản phẩm | Timki

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thung-48-hop-sua-nuoc-nestle-huong-dau-trang-180ml-hop-2/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 08/5/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.