ban-thong-minh-giong-nhu-sach-quy

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 5 VÀ NGÀY 06/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-25 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ; riêng khu vực Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

    Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : Phía Bắc 18-21 độ, phía Nam 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 27-30 độ

    Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

2 bang ở Mỹ bỏ quy định đeo khẩu trang và những phản ứng trái chiều

2 bang ở Mỹ bỏ quy định đeo khẩu trang và những phản ứng trái chiều - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và các bác sĩ không đồng tình với việc bỏ quy định đeo khẩu trang ở Texas và Mississippi. (Ảnh: AP)

Câu chuyện giới chức bang Texas và Mississippi của Mỹ bỏ quy định đeo khẩu trang phòng dịch ngay lập tức đã nhận được những phản ứng trái chiều.

Texas là bang lớn nhất của Mỹ không còn yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang, dù đây vốn là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19. Ngoài ra, Texas cũng cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động bình thường trở lại vào tuần tới. Lý do mà bang này dựa vào để đưa ra quyết định là 29 triệu người dân của bang đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, bài học từ số ca tử vong lên tới hơn 43.000 người tại bang này khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng các bác sĩ không đồng tình. Một số bác sĩ, nhân viên y tế cho biết, việc dỡ bỏ biện pháp hiệu quả này có thể khiến nước Mỹ lại tiếp tục đối mặt với làn sóng dịch trong thời gian tới.

Rơi máy bay quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: The Star)

Ngày 4/3, một máy bay trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở miền Đông nước này, khiến 11 quân nhân trên máy bay thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Đây là thông tin do Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra.

Chiếc trực thăng loại Cougar đã bị rơi ở rìa ngôi làng Cekmece, gần thị trấn Tatvan, thuộc tỉnh Bitlis có đông người Kurd sinh sống. Máy bay này đang trên hành trình đến Tatvan từ tỉnh Bingol gần đó, sau đó bị mất liên lạc vào lúc 14h25 ngày 4/3 (theo giờ địa phương).

Trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, có một sĩ quan cấp cao của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Chín trong số các nạn nhân đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ tai nạn máy bay, trong khi 2 người khác tử vong vì thương tích nghiêm trọng tại bệnh viện.

Tin Kinh tế – Xã hội

Hải Phòng sẽ có thêm 2 bến container gần 6.500 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng. Dự án có vốn đầu tư 6.425,2 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn HATECO là nhà đầu tư.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng 2 bến container số 5, số 6 tại Khu bến cảng Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng nhằm từng bước xây dựng khu bến cảng container hiện đại theo quy hoạch được phê duyệt; đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường châu Âu, châu Mỹ; khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (hệ thống cảng biển, logistics và khu công nghiệp sau cảng) thúc đẩy kinh tế – xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.

Ngày 8/3, Việt Nam tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

Ngày 8/3, Việt Nam tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến thứ 2 tuần tới, Việt Nam sẽ triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca cho 18 cơ sở điều trị và 13 tỉnh có dịch.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 5/3.

Ông Long cho biết, Việt Nam đã hoàn tất kiểm định xong 117.600 liều vắc xin AstraZeneca về ngày 24/2. Phía nhà sản xuất tại Hàn Quốc cũng đã có giấy kiểm định chất lượng lô vắc xin xuất xưởng. Như vậy đến nay, lô vắc xin này đủ điều kiện tiêm cho người dân.

Dự kiến ngày 8/3, những liều vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Thủ tướng.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 06/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo Phông Nữ dài tay Hàn Quốc Orange Factory UBU1TP2001

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/deal-0d-ao-phong-nu-dai-tay-han-quoc-orange-factory-ubu1tp2001-size-l/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 6116 dây da các màu

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-6116-day-da-cac-mau/

Kem Face Dưỡng Trắng Da Lisse Real Hydrogen Shiny Whitening Cream (Tuýp 50ml)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/kem-face-duong-trang-da-lisse-real-hydrogen-shiny-whitening-cream-tuyp-50ml/

ZWILLING – HỘP DAO ZWILLING GOURMET – 5 MÓN

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-hop-dao-zwilling-gourmet-5-mon/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 06/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.