uong-ca-phe-phong-tranh-ung-thu-gan1

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 05/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, từ ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 30 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3, từ ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Phía Bắc gió đông đến đông nam, phía Nam gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Ấn Độ gửi mẫu biến chủng nCoV tới Anh

Các mẫu biến chủng nCoV Ấn Độ, được cho là nguyên nhân đẩy nước này vào thảm kịch Covid-19, được gửi tới Anh nghiên cứu về khả năng kháng vaccine.

“Các mẫu virus đang được gửi tới Anh. Quá trình trao đổi mẫu biến chủng nCoV đang được thực hiện. Các mẫu đầu tiên sẽ được chuyển đến Anh trong vài ngày tới”, cựu giám đốc Trung tâm Sinh học Tế bào và Phân tử ở Hyderabad, Rakesh Mishra, nói.

Mishra cho biết thêm Anh cũng gửi cho Ấn Độ một số mẫu biến chủng nCoV và nhận định việc hai nước trao đổi thông tin, tài liệu Covid-19 là vô cùng quan trọng trong thời điểm đại dịch bùng phát hiện nay.

Nhân viên y tế tại Allahabad, Ấn Độ, hôm 3/5. Ảnh: AFP.

Cựu giám đốc Trung tâm Sinh học Tế bào và Phân tử ở Ấn Độ cũng nói rằng các loại vaccine đang được dùng ở Ấn Độ là Covishield và Covaxin đã được chứng minh có hiệu quả chống lại biến chủng nCoV B.1.617 ở nước này.

Biến chủng nCoV Ấn Độ B.1.617, được phát hiện lần đầu ở vùng Vidarbha của bang Maharashtra vào tháng 12 năm ngoái, đang là tâm điểm chú ý toàn cầu vì biến chủng này dường như đã gây ra làn sóng Covid-19 thứ hai nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Ấn Độ đang trải qua một trong những đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất toàn cầu, với hơn 20,2 triệu ca nhiễm và hơn 220.000 ca tử vong do nCoV. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định dữ liệu Covid-19 thực tế ở Ấn Độ có thể cao hơn từ vài đến vài chục lần so với báo cáo.

Hơn 12.000 lính Nga tập Duyệt binh Chiến thắng

Hơn 12.000 binh sĩ và gần 200 phương tiện cơ giới luyện tập tại thao trường Alabino, chuẩn bị cho lễ Duyệt binh Chiến thắng tại Moskva ngày 9/5.

Đợt tập duyệt binh tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moskva, diễn ra hồi cuối tháng 4 với sự tham gia của hơn 12.000 binh sĩ, 190 phương tiện cơ giới hiện đại và 76 máy bay. Sau thời gian tập dượt tại Alabino, các binh sĩ bắt đầu làm quen với diễu duyệt trên Quảng trường Đỏ từ đêm 30/4.

Duyệt binh Chiến thắng sẽ được tổ chức ngày 9/5 năm nay tại Quảng trường Đỏ, kỷ niệm 76 năm ngày chiến thắng phát xít sau cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Năm ngoái, Nga phải hoãn Duyệt binh Chiến thắng sang ngày 24/6/2020 do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Tin Kinh tế – Xã hội

Gần 200 người dự đám cưới ở Yên Bái có ca Covid-19

Một bệnh nhân Covid-19 ở Vĩnh Phúc từng dự đám cưới ngày 1/5 tại thôn 3B thuộc tỉnh Yên Bái. Lực lượng chức năng đã truy vết được 199 F1 đến đám cưới.

Nhà chức trách đã truy vết người dự đám cưới ngày 1/5 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khoanh vùng cách ly 199 F1, 459 F2. Hiện đã lấy 159 mẫu F1 đang chờ kết quả xét nghiệm, tính đến chiều 4/5, theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Yên Bái.

Lực lượng chức năng Yên Bái cũng truy vết được 10 F1, 194 F2, 63 F3 tiếp xúc nhóm 5 chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19. Tất cả các F này đến hôm nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Sở Y tế đã thông báo khẩn tìm những người từng quán cà phê Đồng Tâm lúc 17-18h ngày 1/5; đến đám cưới ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên từ 16h ngày 1/5; nhà hàng Hoa Tây Bắc ở Tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ từ ngày 27/4 đến 2/5. Những người liên quan được yêu cầu liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin Covid-19 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái là 0853459000.

Hiện tỉnh Yên Bái đã phong tỏa ngõ quanh khách sạn Bảo Yến. Thị xã Nghĩa Lộ, TP Yên Bái và xã Gia Hội (huyện Văn Chấn) áp dụng chỉ thị 16, cách ly xã hội. Học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên được nghỉ học từ ngày 3/5 đến 9/5 để phòng chống dịch. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Bệnh nhân cộng đồng ở Vĩnh Phúc nhiễm biến chủng Ấn Độ

Kết quả giải trình tự gene 3 mẫu virus bệnh nhân Covid-19 ở Vĩnh Phúc thuộc biến chủng B.1.617 Ấn Độ; mẫu bệnh nhân liên quan Hà Nam nhiễm biến chủng Anh.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận biến chủng Ấn Độ trong các ca nhiễm cộng đồng. 8 ngày trước nhóm chuyên gia Ấn Độ cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2 ở Yên Bái kết quả giải trình tự gene cũng nhiễm chủng Ấn Độ, được tính là ca nhập cảnh cách ly ngay. Nhóm chuyên gia Ấn Độ này lây nhiễm biến chủng cho một nhân viên lễ tân khách sạn Như Nguyệt 2.

Đồng thời với giải trình tự gene bệnh nhân ở Vĩnh Phúc, các chuyên gia cũng giải trình tự gene virus 6 mẫu bệnh phẩm ở Hà Nam, hai mẫu ở Hưng Yên, hai mẫu tại Hà Tĩnh lấy từ hai bệnh nhân Covid-19 từ Lào sang Việt Nam qua đường bộ. Kết quả giải trình tự gene những bệnh nhân này nhiễm chủng B.1.1.7, là biến thể từ Anh.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 05/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown Italy 4601 dây da 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-italy-4601-day-da-cac-mau/

Quần short yếm nữ Hàn Quốc Orange Factory FFC0L342-WSL

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-short-yem-nu-han-quoc-orange-factory-ffc0l342-wsl/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Đèn sân vườn VK-GD1B

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-san-vuon-vk-gd1b/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 05/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.