depositphotos_146183951-stock-photo-note-with-phrase-good-morning

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 02/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trởi nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 30-33 độ; Phía Nam 32-35, có nơi trên 35 độ; riêng vùng núi 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng khu vực vùng núi có nắng nóng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, vùng núi phía Bắc có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, vùng núi phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Việt Nam hỗ trợ 200.000 USD giúp Campuchia ứng phó dịch Covid-19

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, sáng 1/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao tượng trưng cho Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth khoản hỗ trợ 200.000 USD của chính phủ và nhân dân Việt Nam giúp Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó với dịch Covid-19.

Tham dự buổi lễ có đại diện của Văn phòng chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và các Bộ Quốc phòng, Công an và Tài chính.

viet nam ho tro campuchia anh 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao tượng trưng cho Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth khoản hỗ trợ 200.000 USD của Việt Nam giúp Campuchia ứng phó với đại dịch. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh Việt Nam và Campuchia là hai nước có quan hệ láng giềng hữu nghị gắn bó và truyền thống chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong khó khăn.

Đại sứ Campuchia Chay Navuth cảm ơn sâu sắc chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ chân tình dành cho chính phủ và nhân dân Campuchia trong lúc khó khăn, thể hiện tình cảm quý báu, “gian nan mới biết bạn hiền”, tương thân tương ái giữa hai nước; nhấn mạnh sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam là sự bổ sung quan trọng cho nỗ lực của Campuchia nhằm khống chế đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng hiện nay.

Đây là lần hỗ trợ thứ hai của chính phủ Việt Nam dành cho chính phủ Campuchia trong việc ứng phó dịch Covid-19.

Tàu Trung Quốc bám đuôi chiến hạm Canada đi qua Biển Đông
Tàu hộ vệ Calgary của Canada đi qua vùng biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phía Trung Quốc đã điều tàu bám đuôi. Bộ Quốc phòng Canada ngày 31/3 cho biết tàu chiến HMCS Calgary đã đi qua Biển Đông khi thực hiện hải trình từ Brunei ngày 29-30/3.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Canada Daniel Le Bouthillier xác nhận tàu HMCS Calgary đã đi qua Biển Đông. Theo đó, hộ vệ hạm HMCS Calgary đi qua vùng biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 29-30/3, khi thực hiện hải trình từ Brunei qua Biển Đông.

Chien ham Canada di qua Bien Dong anh 1

Tàu chiến Canada HMCS Calgary. Ảnh: US Navy.

Việc tàu chiến Calgary đi qua khu vực Biển Đông diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế gia tăng lo ngại về sự hiện diện của hơn 200 tàu cá Trung Quốc neo đậu tại đá Ba Đầu (rạn san hô có hình dạng chữ V, thuộc cụm Sinh Tồn của quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam) từ hôm 7/3.

Tin Kinh tế – Xã hội

Trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

trinh mien nhiem Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 1

Chiều 1/4, Chủ tịch nước trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thuận Thắng.

Chiều 1/4, Chủ tịch nước trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông Phúc dự kiến được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước.

Theo chương trình nghị sự kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, cuối giờ chiều 1/4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó, Quốc hội thảo luận tại Đoàn trước khi bỏ phiếu kín miễn nhiệm người đứng đầu Chính phủ vào sáng 2/4.

Cùng ngày 2/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước với ông Nguyễn Phú Trọng.

Theo dự kiến, nhân sự được giới thiệu bầu tân Chủ tịch nước là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đây là lần đầu tiên đương kim Thủ tướng được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước.

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 

Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Y tế làm việc với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, vào sáng 1/4.

benh nhan tam than lap phong bay lac trong vien anh 1

Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ảnh: Thạch Thảo.

Giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra liên quan vụ việc bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý lập “phòng bay lắc”, bán ma túy bên trong cơ sở y tế này.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chỉ đạo cơ sở y tế này tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra các cá nhân liên quan, gồm: Bác sĩ Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho đối tượng Nguyễn Xuân Quý.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ việc vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Tâm thần Trung ương I hợp tác chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý vụ việc theo quy định.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 02/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nam Shengke Korea K8043G

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-korea-k8043g-den-chinh-hang/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Serum tinh chất phục hồi da cấp tốc Lisse Real Hydrogen Exigent Repair Ampoule (Hộp 10 lọ, 5ml/lọ)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/serum-tinh-chat-phuc-hoi-da-cap-toc-lisse-real-hydrogen-exigent-repair-ampoule-hop-10-lo-5ml-lo/

Áo phông nam cổ tròn Hàn Quốc Orange Factory FFK9L327

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-tron-han-quoc-orange-factory-ffk9l327/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

z2408910087604_32fa85997a74f6e4e6402bdb665abe6b

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 02/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.